วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รพ.เผยแพร่คลิป!ทีมหมูป่าขอบคุณทุกกำลังใจ วันพฤหัสบดีนี้ได้กลับบ้านแล้ว



วันที่ 14 กรกฏาคม 2561 นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ร่วมแถลงข่าวหลังจากเยี่ยมให้กำลังใจทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมมีพร้อมผู้ฝึกสอน 13 คนว่า ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ฟื้นตัวตามลำดับปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ดีอยู่ระหว่างให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน ตามแผนการรักษาทุกคนมีสภาพจิตใจดีครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมแบบใกล้ชิดโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยได้แล้วผลการตรวจไม่พบเชื้อโรคติดต่อที่เป็นอันตราย ทุกคนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นคนละประมาณ 2 กิโลกรัม คาดว่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันพฤหัสบดีที่19กรกฎาคม2561นี้       

"สิ่งที่น่าเป็นห่วง 2 เรื่อง คือ เมื่อกลับไปอยู่บ้าน ต้องระวังการติดเชื้อจากคนหมู่มากที่เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากทีมหมูป่ายังอยู่ในระยะพักฟื้น อาจจะติดเชื้อได้ง่ายและเรื่องที่สอง คือการฟื้นฟูจิตใจอย่างน้อย 1 เดือนให้เขาได้อยู่กับครอบครัวและเพื่อนก่อนพ้นช่วงรักษาบาดแผลทางใจ" นายแพทย์ปิยะสกล กล่าว

ทั้งนี้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้เผยแพร่คลิป 13 ทีมหมูป่า ขอบคุณทุกกำลังใจ เด็กๆดูสดใสขึ้น น้องไนท์ยังอยากกินหมูกะทะอยู่ น้องอดุลย์พูดภาษาอังกฤษโชว์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...