วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"เทียบจุฑา"มอบ"เพชรวรรต"พร้อมคณะกมธ.ศาสนาฯสภาฯ ร่วมพิธีรับมอบใบประกาศตั้งวัดบางวัฒนาสามัคคีนครปฐม

  


วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566  เวลา 14.00 น. นางเทียบจุฑา ขาวขำ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎรมอบให้นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ (อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ ชุดที่ 25 )พร้อมด้วยนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ที่ปรึกษา นายประกรณ์เกียรติ ญานหาร นักวิชาการ นางภิรมย์ เจริญรุ่ง ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ นายภีม บุตรเพ็ง นิติกรชำนาญการพิเศษ และ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ไปร่วมพิธีรับมอบใบประกาศตั้งวัดบางวัฒนาสามัคคี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม 



โดยรับมอบใบประกาศตั้งวัดบางวัฒนาสามัคคี (เดิมชื่อสำนักสงฆ์สมเด็จพระธีรญานมุนี) ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี จากเจ้าคณะตำบล วัดศรีมหาโพธิ์ เจ้าของถวายที่ดินให้สร้างวัด แต่ยังไม่ได้โอนที่ดินให้มีผลตามกฎหมายพระสงฆ์ผู้รับมอบได้มรณภาพไปก่อน หลังจากนั้นได้สร้างวัดขึ้น แต่ยังไม่มีฐานะเป็นวัดตามกฎหมาย รวมทั้งเจ้าของที่ดินที่มอบที่ดินให้วัดถึงแก่กรรม ไปด้วยเช่นกัน เรื่องการตั้งวัดจึงไม่สำเร็จเพราะขาดพยานหลักฐานทั้งตัวบุคคล และเอกสารต่างๆ

เมื่อพระอาจารย์รวย ประธานที่พักสงฆ์ ได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม ชุดที่ 25 พิจารณาศึกษา ได้จัดการประชุมร่วมกับทายาท และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ผู้แทนสำนักงานที่ดิน รวมทั้งทายาทของผู้ถวายที่ดิน ตัวแทนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้าน



คณะกรรมาธิการดำเนินการจนสามารถตรวจสอบพยานบุคคลและ พยานเอกสารสำคัญต่างๆ จนพิสูจน์ได้ว่าสามารถตั้งเป็นวัดตามกฎหมาย ได้ภายในเวลา 1 ปีเศษ ได้รับใบประกาศตั้งวัด เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 และคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ ชุดที่ 26 (ปัจจุบัน) ดำเนินการต่อยอดงาน เมื่อได้รับหนังสือเชิญคณะกรรมาธิการฯไปร่วมพิธีดังกล่าว ประธานคณะกรรมาธิการนางเทียบจุฑา ขาวขำ จึงมอบให้ท่านเพชรวรรตฯ พร้อมคณะที่ปรึกษาฯ เป็นตัวแทนคณะกรรมาธิการ

เวลา 14.30 นาฬิกา เดินทางไปร่วมพิธีเปิดป้ายชื่อวัดบางวัฒนาสามัคคี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: สมจิตรบ่อทอง กุหลาบแดงในตำนาน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno    สมจิตรบ่อทอง กุหลาบแดงในตำนาน"  (Verse 1) จากดินแดนอีสานบ้านเฮา เสียงเพลงดั่งลมหายใจของ...