วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

‘สส.ปทุมธานี’พรรคเพื่อไทย วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จัดการเจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด



‘สส.ปทุมธานี’พรรคเพื่อไทย วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จัดการเจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด - แก๊งหมวกกันน็อกข่มขู่คุกคามประชาชน พร้อมเรียกร้องให้เร่งสร้างถนนค่อมคลองรังสิต บรรเทาปัญหารถติด

วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เพราะเดือด ร้อนมาก บางครอบครัวต้องต้องย้ายบ้านหนี เพราะถูกแก๊งหมวกกันน็อกทำร้ายร่างกาย บางคนถูกทำลายข้าวของเครื่องมือทำมาหากิน ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้าโอดครวญเพราะขายได้เท่าไหร่เจ้าหนี้เอาไปหมด ดังนั้นจึงหวังว่ารัฐบาลจะหามาตรการในการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว เพราะหลายครอบครัวกู้แค่ 10,000 บาทแต่ผ่อนนานนับปีไม่หมด บางรายต้องจ่ายดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นที่กู้มา บางรายเงินกู้รายวันโหดร้ายมาก ขายได้เท่าไหร่ไม่มีเงินเหลือ เพราะต้องจ่ายเงินกู้รายวันให้กับแก๊งหมวกกันน็อก 

 นายมนัสนันท์ กล่าวว่า หากรัฐบาลต้องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนต้องแก้ให้ตรงจุด รวมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการแก้ไขปัญหาเจ้าพ่อเจ้าแม่เงินกู้ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ วางหลักเกณฑ์ใหม่ เก็บดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด ซึ่งจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดี  

“นอกจากนี้อยากให้รัฐบาลรื้อโครงการสร้างถนนคล่อมคลองรังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยวางแผนไว้ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรในถนนรังสิต - นครนายก เพราะทุกวันนี้ติดหนักมาก สงสารเด็กนักเรียนในพื้นที่ต้องตื่นตี 4 เพื่อไปโรงเรียน โดยได้เตรียมหารือกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนปทุมธานี้ให้มากที่สุด” สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทยกล่าว


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: ซุยเป๋งขงเบ้งปัญญาสองสาย

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno    คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ซุยเป๋งผู้เงียบงัน แต่แฝงด้วยพลัง ปัญญาเยี่ยมยอด คล้ายกับขงเบ้งผ...