วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

รองปลัดกลาโหม-อธิบดีกรมอนามัย ร่วมทอดกฐินวัดดร.หลวงพ่อแดง


วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม ประทานผ้ากฐินให้ คุณแม่ยู้น้อย แซ่แต้ พล.อ.ดร.ธนภัทร ณิยกูล รองปลัดกระทรวงกลาโหม นายบุญชัย มาบุญศักดิ์สิทธิ์ ที่ปรึกษารองปลัดกระทรวงกลาโหม นายวีระเดช นางสุมนา รุ่งโรจน์ธนกุล เชิญไปถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดอินทาราม   โดยพระเมธีวัชรประชาทร (ท่านเจ้าคุณ ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 อนุกรรมการหน่วยอบรมประชาชนส่วนกลาง และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  

ยอดเงินทำบุญรวม 1,006,662 บาท ซึ่งท่านเจ้าคุณ ดร.หลวงพ่อแดง จะนำไปบูรณวัดอินทาราม เช่นปรับภูมิทัศน์ และซ่อมแซม สิ่งปลูกสร้างที่ชำรุดทรุดโทรม เช่น วิหาร กุฏิ โรงครัว ห้องสุขา และระบบไฟฟ้าให้คงสภาพเดิมสามารถใช้งานได้ตามปกติ และสมทบสร้างอาคารเรียน ต่อไป

จากนั้นท่านเจ้าคุณ ดร.หลวงพ่อแดง ได้สัมโมทนียกถาถึงอานิสงส์ หรือผลดีหรือผลบุญของการทอดกฐินว่า มีหลายประการ เช่นได้สงเคราะห์พระสงฆ์ผู้จำพรรษาให้ได้ผ้านุ่งห่มใหม่ จึงได้ชื่อว่าทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสร้างกุศลจิตแก่ผู้ทำบุญเพราะทำด้วยความเลื่อมใสศรัทธา อีกทั้งการทอดกฐินยังเป็นการช่วยทำนุบำรุงวัด และยังเป็นการสร้างความสมานสามัคคีของชุมชนให้มีความรักมั่นกลมเกลียวอันเนื่องมาจากอานิสงส์ของกฐินสามัคคีอีกด้วย ในส่วนของวัดอินทารามได้ดำเนินการด้านสาธารณสงเคราะห์ ให้เกิดหลักการปฏิบัติ 4 หลัก คือ 1.สงเคราะห์ 2. เกื้อกูล 3.พัฒนา 4.บูรณาการ เพื่อช่วยเหลือประชาชน มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดยิ่งให้ก็ยิ่งมา ยิ่งบริจาคก็ยิ่งมี ซึ่งทำให้เห็นผลเชิงประจักษ์ในวันนี้ ที่มีคนร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ขอให้ทุกคนร่วมกันทำความดี แม้จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่ความดีก็คงอยู่ตลอดไป

ในการนี้ ท่านเจ้าคุณ ดร.หลวงพ่อแดง ได้มอบธงกฐินและเหรียญที่ระลึกรุ่น "เจ้าคุณ" วัดอินทารามให้กับญาติโยมผู้มาร่วมพิธีคนละ 1 เหรียญอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: 13 บทแห่งกลศึกซุนจื่อ

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno     (Verse 1 ซือจี้ วางแผนยุทธศาสตร์)  ปฐมบทแห่งศึก เริ่มที่แผนในใจ ฟ้า ดิน แม่ทัพ ผนึกพลังไว้ ...