วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ทหารจิตอาสาเมืองเลย ร่วมแรงชาวนาลงแขกเกี่ยวข้าวแบ่งเบาค่าใช้จ่าย



วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ทุ่งนาบ้านห้วยโตก หมู่ที่ 1 ต. นาโป่ง อ. เมืองเลย จ. เลย พลตรีพุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 จัดกำลังพลจิตอาสา ร่วมบูรณาการกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย และประชาชนในพื้นที่ตำบลนาโป่ง ลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยเหลือชาวนา ทั้งนี้เพื่อลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านแรงงานที่ขาดแคลนและค่าจ้างแรงงานสูงขึ้นมาก ประกอบกับห้วงเวลานี้ภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่ดี ค่าใช้จ่าย สินค้า ค่าครองชีพและ ต้นทุนการผลิตต่างสูงขึ้น และยัง ได้เกิดฝนตกและหมอกหนาในพื้นที่ จนอาจก่อให้เกิดความเสียหาย ผลผลิตเน่าเสียได้ จำเป็นต้องทำการเก็บเกี่ยวในระยะเวลาอันสั้นเพื่อลดการสูญเสีย

กำลังพลได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมมือกับชาวนา จนสามารถเกี่ยวข้าวได้ทันเวลา ซึ่งกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวในครั้งนี้ ได้สร้างความรักความสามัคคีระหว่างหน่วยงานทหารกับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชนว่า ทหารจะเคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: เมาเบียร์

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเสียงเพลงที่นี่ (Verse 1)  ในโลกออนไลน์ส่องสว่าง มีเรื่องเล่าเบียร์ชวนมองหา เขาขายของส...