วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แม่ชีศันสนีย์นำชาวโลกส่งพลังจิตถึง13ทีมหมูป่า บนเวทีสันติภาพโลกสวีเดน


 


 การประชุมสันติภาพโลก ภายใต้หัวข้อ "การพัฒนามนุษย์เพื่อสันติภาพอย่างยั่งยืน" ณ เมืองสต๊อกโฮม ประเทศสวีเดน ที่มีนักสันติภาพทั่วโลกเข้าร่วมรวมถึงที่มหาวิทยาลัยจอจิโลเนียน คราเคา ประเทศโปแลนด์ ผู้บริหาร คณาจารย์ และนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ภายใต้การนำของยพระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มจร และพระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา มจร ซึ่งมีมีพระวิเทศปุญญาภรณ์ หรือเจ้าคุณบุญถิ่น เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม เมืองบูเด้น ประเทศสวีเดน พร้อมคณะเป็นผู้ดำเนินการจัดการประชุมระหว่างวันที่  30 มิ.ย.- 1 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา



การประชุมสันติภาพโลกดังกล่าวมีการเสนอบทความและการมอบรางวัลสันติภาพให้กับบุคคลจากประเทศต่างๆ ที่ผ่านการคัดเลือกในจำนวนนั้นมีศันสนีย์ เสถียรสุต แห่งเสถียรธรรมสถาน เข้ารับรางวัลด้วย พร้อมกันนี้แม่ชีศันสีย์ยังได้ผู้นำในการส่งพลังจิตถึงผู้ช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย จ.เชียงราย รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายทั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2561 ให้รอดและออกมาอย่างปลอดภัย  และได้นำเสนองานด้านสันติภาพที่สะท้อนจากกิจกรรมผ่านเสถียรธรรมสถาน



ขณะที่พระมหาหรรษาได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับสันติภาพในมุมมองต่างๆ  รวมถึงสันติภาพที่กินความไปถึงการเคารพในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม การถนุถนอมและเอาใจใส่ต่อสิ่งที่มอบลมหายใจ และชีวิตแก่มนุษย์ เพราะธรรมชาติมอบดิน น้ำ ไฟ และลมจนเป็นที่มาของร่างกายนี้ การถนุถนอมธรรมชาติจึงเป็นการถนุถนอมตัวมนุษย์เองด้วย



........................

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Pramote OD Pantapat พระอาจารย์ปราโมทย์ วาทโกวิโท นิสิตปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา มจร   และHansa Dhammahaso)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...