วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เพลง"วอนนางนอน" ขับร้องโดย"จินตหรา พูนลาภ"ส่งกำลังใจทีมหมูป่า




วันที่ 2 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ใช้ยูทูปนาม JINTARA CHANNEL Official ได้เผยแพร่เพลง "วอนนางนอน" ขับร้องโดย "จินตหรา พูนลาภ"  ที่ส่งกำลังใจไปยังผู้ช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย จ.เชียงราย รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายทั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2561 ให้รอดและออกมาอย่างปลอดภัย







ความเป็นมาของเพลงนี้ในเฟซบุ๊ก Jintara Poonlarp ได้ระบุโดยสรุปว่า วันที่ 30 มิ.ย.2561 จากการคิดของ อ.สวัสดิ์ สารคาม ว่า จินตหรานักร้องขวัญใจมหาชนทั้งประเทศสมควรร้อง และคนแต่งคือ อ.ดาว บ้านดอน เพราะแต่งเข้าขากับจินตหรามาก แต่เกิดปัญหาติดต่ออาจารย์ไม่ได้จนในที่สุดประมาณ 13.00 (30 มิ.ย.) ติดต่ออาจารย์ดาว บ้านดอนได้ ท่านเดินทางไปพักผ่อนที่ ต่างจังหวัด ตกลงท่านรับปากจะแต่งให้โดยทีมงานให้เสร็จประมาณ 1 ทุ่มและจะทำดนตรี เพื่อให้จินตหราร้องในคืนนั้นเลย


ขณะทีมงานทำงาน แต่จินตหรายังไม่ทราบเรื่อง และเธอกำลังเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ ตะวันแดงพัทยา จนกระทั่งคอนเสิร์ตที่ ตะวันแดงพัทยา จบ ประมาณตี 3 ขณะนั้น อ.สวัสดิ์ สารคาม ได้รับไกด์เพลงจาก อ.ดาว บ้านดอนแล้ว และกำลังลงดนตรีร้องไกด์ เพื่อไว้รอที่ห้องอัด และให้ทีมงานจินตหราตีรถเข้าห้องอัดเลย



ขากลับเข้า กทม.พอแจ้งสาวเสียงพิณ ปรากฏเธอขอยังไม่เข้าห้องอัด เพราะยังไม่ได้ท่องเพลงเลย ผลัดทีมงาน 2-3 วันค่อยไปอัดทางทีมงานเครียดหนัก เพราะเพลงนี้ต้องออกด่วน



พอตื่นเช้ามาวันไหม่ 1 ก.ค. ทางทีมงานลองเอาไกด์ เพลงวอนนางนอน ให้จินตหรา พูนลาภ ฟังถึงช่วงท่อนสุดท้ายที่ร้องว่า "ลูกขอขมาวิงวอน เจ้าแม่นางนอนให้ปล่อยทั้งทีมไวๆลูกขอขมาแทนน้องทุกคนถ้าทำผิดไป หลายคนร้องไห้ กับทีมฟุตบอล ติดถ้ำหลวงห่วงจัง ทุกคนยังอ้อนวอน เจ้าแม่นางนอนช่วยให้รอดปลอดภัย" สาวเสียงพิณถึงกับ น้ำตาไหลพราก... (ช่วงนี้เป็นช่วงเดียวกับที่แฟนๆฟังแล้วจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้....)

และเธอรีบโทรหาอาจารย์ สวัสดิ์ สารคาม ว่าจะเข้าร้องเพลงด่วน เพื่อช่วยเหลือน้องๆทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 คนให้รอดปลอภัย พอร้องเสร็จทางทีมงาน รีบโทรตามมือมิกซ์ มือทอง  นั่นก็คือ อ.อ้อง โปร99 รีบมามิกซ์เพื่อออกเพลงให้ทัน อ.อ้อง โปร99 รีบมามิกซ์ ด้วยความเต็มใจ (ปกติต้องนัดล่วงหน้า) และที่สำคัญ อ.อ้อง โปร99บอกว่าเพลงนี้ขอมิกซ์ ฟรี เพราะจะทำเพื่อน้องๆทั้ง 13 คนด้วยครับ



ทีมงานข่าว ม้าเร็ว รายงาน 

“วอนนางนอน”
จาก จินตหรา พูนลาภ
ด่วน.!! ฟังได้ทาง JOOX

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมศักดิ์" เปิด "กุฏิชีวาภิบาลจังหวัดสุโขทัย" ช่วยดูแลพระสงฆ์อาพาธระยะท้าย เล็งขยายให้ครอบคลุม 12 เขตสุขภาพ

"สมศักดิ์" ปิ๊งไอเดีย จับมือ "ปลัด สธ."  ออกกฎหมายให้ อสม. หวังมีค่าตอบแทน-มีความยั่งยืน หลังที่ผ่านมา ไม่มีกฎหมายเฉพาะ ...