วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พบแล้ว!ชีวิต 13 ทีมหมูป่าปลอดภัย "หน่วยซีล"บุกถึง"พัทยาบีช ตามคำ"ครูบาบุญชุ่ม"



เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 2 ก.ค.2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงว่า ได้รับรายงานล่าสุดจากหน่วยซิลเข้าไปที่หาดพัทยาได้น้ำท่วมถึงเข้าไปอีก 400 เมตร ได้พบทั้ง 13 คน ทุกคนปลอดภัย กำลังประชุมวางแผนนำออกมา ขอเวลา 4 ชั่วโมงพักฟื้นร่างกาย จะจัดทีมหมอ พยาบาลเข้าไป พร้อมอาหาร แม้ไม่รู้ว่าร่างกายจะรับอาหารได้หรือไม่ เบื้องต้นต้องสูบน้ำออกก่อน วันนี้คือเราค้นหาสำเร็จแล้ว ต่อไปคือขั้นตอนของการกู้ภัยโดยใช้หน่วยดำน้ำนำอาหารไปให้ ภารกิจยังมีอีกมากมาย เพื่อให้ทั้ง 13 คนกลับคืนสภาพ 

"ทุกคนตอนนี้มีความสุขดีใจ นับเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนรวมถึงการให้กำลังใจจากประชาชนคนไทยทั้งหมด ซึ่งไม่ี่ค่อยจะเกิดขึ้นในแผ่นดินไทย เชื่อว่าประเทศไทยจะรุ่งเรือง"  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นทุกภาคส่วนที่ทราบข่าวต่างแสดงความยินดีและดีใจร้องไชโยๆ พบแล้งนะจ๊ะๆๆ 









การค้นพบในครั้งนี้เป็นไปตามที่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เกจิดังซึ่ง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน ซึ่งเคยจำพรรษาในถ้ำเป็นเวลานานชนิดปิดวาจา ที่เดินทางไปทำพิธีส่งกระแสจิตกำลังใจที่ถ้ำหลวงวันแรกเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 เสร็จแล้วก่อนกลับได้กล่าวว่า  "ไม่ต้องเป็นห่วงน้องๆสบายดีอยู่ไม่ไกล อีก 2 วันจะออกมาแล้ว" และวันที่ 30 มิ.ย.2561 ได้เดินทางไปทำพิธีอีกและได้กล่าวว่า 

“วันนี้ขออธิษฐานจิตขอให้เด็กได้ออกมาวันนี้พรุ่งนี้ เราตามแล้วยังอยู่ เห็นในนิมิต ขอวิญญาณที่อยู่ในถ้ำนี้ เปิดประตูถ้ำ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองด้วยเถิด” พระครูบาบุญชุ่ม กล่าวและว่า คนเราเกิดมาทั้งหลาย พุทธเจ้าบอกว่าเราเกิดมาใช้กรรม สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของตน ใครทำกรรมสิ่งใดไว้ก็ได้สิ่งนั้น

“จะเป็นนิมิตดีให้คนทั้งหลายได้กลับใจ ไม่ทำบาป ไม่ประมาทในชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ขอให้ทุกคนมีศีลมีธรรม ต่อตนเอง พ่อแม่ และครูอาจารย์ การมาที่นี่ไม่ได้อยากได้หน้า มาด้วยใจบริสุทธิ์ ต้องรักกันสามัคคีช่วยเหลือกัน พ่อแม่ก็ต้องดูแลเด็กให้ดี ลูกหลานอย่าเอาแต่ใจตัวเอง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...