วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

"ป้ามล ทิชา" จี้ "สส.ก้าวไกล" ลาออก หลังถูกขับพ้นพรรค



เมื่อวันที่  2 พฤศจิกายน 2566  "ป้ามล" ทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Thicha Nanakorn" ระบุว่า "ความคิดก้าวไกล "ในเรื่องเพศ ในหลายคน ไม่ก้าวหน้า" แค่พยายามออกเดินทาง สู่เป้าหมายความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางเพศ หวังว่า "ความพยายาม" ของ สส. หลายคนจะไม่ลดน้อยถอยลง แม้เรื่องนี้จะยากมากๆ ในวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ ในสังคมแห่งการเบลมเหยื่อ"

"สำหรับ สส.ที่ไม่ถูกขับออกจากพรรคฯ เพราะคะแนนโหวตไม่ถึงและออกมาขอโทษสังคมแล้วนั้น (แต่ยังไม่ขอโทษผู้เสียหาย) ทำไม "ไม่ลาออก" แทนที่จะอยู่ต่อเพราะเสียงโหวตไม่ถึงขั้นขับออกตามกติกา"

"เชื่อเถอะ ! การลาออกของคุณ เสมือนไม่ได้ทำหน้าที่ทางการเมือง แต่นั่นคือการทำหน้าที่สูงสุด สง่างามที่สุด เป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ดีงามที่สุด"

"ตัดสินใจลาออกเถอะ แล้วเราจะจดจำคุณในฐานะผู้สร้างตำนาน ไม่ใช่ผู้กล่าวอ้างความชอบธรรมบนการตีความที่ยังเทาๆ ดำๆ"

อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมร่วมกันระหว่าง สส.พรรคก้าวไกลและคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสรุปบทลงโทษ สส.พรรคที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ 2 กรณี ได้แก่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี และนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี เสร็จสิ้น  พบความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียของ สส. หญิงพรรคก้าวไกล เปลี่ยนรูปประจำตัวเป็นสีดำ 

ส่วนความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียหลังทราบมติของพรรคต่อกรณีดังกล่าว ส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ผลการลงมติทำให้การลงโทษผู้กระทำผิด ขัดต่อจริยธรรมพรรค ทั้ง 2 กรณีทำไมได้รับผลไม่เท่ากัน มีความเห็นเรียกร้องให้พรรคเปิดเผยว่า 22 เสียงที่โหวตให้นายไชยามพวาน ไม่พ้นสมาชิกพรรคเป็นใคร 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง มนุษย์อย่าอยู่แบบสัตว์

                                   ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ในพรรษานี้ อยู่รวมกันเงียบเฉย ...