วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พระสงฆ์นานาชาติกว่า100รูปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อสันติภาพหน้าตึกรัฐสภาสหรัฐ




เมื่อเวลา 13.00 -15.00 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่น พระสงฆ์จำนวน 100 รูป พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมงานประชุมคณะสงฆ์ธรรมยุตในสหรัฐอเมริกา ที่วัดพุทธางกูร ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อสันติภาพ ที่หน้าตึกรัฐสภา เมืองโอลิมเปีย รัฐวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยมีเจ้าหน้าที่ สมาชิกวุฒิสภา ถวายการต้อบรับและกล่าวขอบพระคุณพระสงฆ์ จากนั้นพระครูวิเทศธรรมประภา เจ้าอาวาสวัดพุทธางกูร กล่าวอนุโมทนา





ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2561ที่ผ่านมา  เฟซบุ๊ก”มนัส เดชเสน่ห์” ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า สำนักข่าวที่ทำเนียบขาวประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่า นายทิม ไรอั้น ส.ส.จากรัฐโอไฮโอ้ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ในหลักธรรมของพระพุทธศาสนาอย่างดี โดยได้ผลักดันให้รัฐสภาอเมริกามีมติเป็นเป็นเอกฉัน ให้การเจริญสติตามหลักพระพุทธศาสนาเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อความสงบสุขของประเทศ จนประสพผลสำเร็จ รวมทั้งอังกฤษยุโรปก็ดำเนินตามทั้งหมด เพราะพิสูจน์แล้วว่ามีเพียงศาสนาพุทธเท่านั้นที่แก้ปัญหาประเทศได้.รักษาจิตใจคนในชาติได้ มีเหตุและผลที่สามารถพิสูจน์ได้ขอแสดงความยินดีกับพุทธมามะกะทั่วโลก


2 ความคิดเห็น:

  1. สาธุและอนุโมทนาบุญค่ะสันติภาพจะเกิดขึ้นไปทั่วโลก

    ตอบลบ
  2. สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับพระอาจารย์ทุกรูปเจ้าค่ะ

    ตอบลบ

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...