วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรีภาคีเครือข่ายมอบทุนการศึกษาเยาวชนด้อยโอกาส




วันที่ 22 มิถุนายน 2561  ที่อาคารสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี  พระราชจันทโมลี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี และพระราชธรรมเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยพระครู ประดิษฐ์ศาสนการ ประธานที่ปรึกษากองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินท์ได้นำตัวแทนคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือกับ ศึกษาธิการจังหวัด ผู้แทนสถาบันอุดมศึกษา ผู้แทนวิทยาลัยพยาบาลพระปกแกล้า ผู้แทนเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1   เขต 2 และมัธยมศึกษาเขต 17 ผู้แทนอาชีวศึกษา และ ผู้แทนวิทยาลัยนาฏศิลป์จังหวัดจันทบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง เพื่อการพัฒนาการศึกษาเยาวชน ครั้งที่ 1 โดยฝ่ายฆราวาส มีนายเศรษฐา เสนะวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัด และ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จันทบุรี เป็นตัวแทนนำผู้แทนของสถาบันการศึกษาทั้งหมดในจังหวัดจันทบุรี ร่วมประชุม โดยที่ประชุมมีมติ จัดกิจกรรมกองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง เพื่อการพัฒนาการศึกษาเยาวชน ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมความสำคัญในการศึกษาของเด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เป็นกำลังใจสนับสนุนพัฒนาการศึกษาของเยาวชนแบ่งเบาภาระของครอบครัว กำหนดจัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 ณ พุทธมณฑล จังหวัดจันทบุรี
          


ภายในงานมีกิจกรรม การประกวดเรียงความหัวข้อ งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง  แข่งขันตอบปัญหาธรรมะ   แข่งขันคัดลายมือไทย ชิงทุนการศึกษากว่า 1 แสนบาท โอกาสนี้กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงจะจัดให้มีพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนทุกระดับชั้นรวม ที่มีความประพฤติดี ขยันเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์แบ่งเป็น ระดับประถมศึกษา 1,000 ทุน  ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา 500 ทุน และระดับ อุดมศึกษา 100 ทุน ซึ่งทุนการศึกษาและเงินรางวัลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของรายได้จากการจัดงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงที่พุทธศาสนิกชน นักแสวงบุญ และนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันบริจาคในช่วงเทศกาลฯ  เป็นกิจกรรมพัฒนาการศึกษาเพิ่มเติมจากที่ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงได้เคยบริจาคช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ทุนครูพี่เลี้ยง ทุนสนับสนุนหน่วยงานราชการและองค์กรการกุศลภาคเอกชน ที่ทำเป็นประจำทุกปี สำหรับเด็กและเยาวชนที่สนใจจะร่วมประกวดเรียงความ คักลายมือ และแข่งขันตอบปัญหาธรรมะ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดจันทบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...