วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

"คณะครูนร.บาลีสาธิตศึกษา มจร" บำเพ็ญจิตภาวนา ส่งถึง13ทีมหมูป่าจงปลอดภัย






เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2561 การค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่า พร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่หายเข้าไปภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) เป็นวันที่ 7 แล้ว ยังไม่พบตัว ทุกภาคส่วนทั้งไทยและต่างประเทศได้เร่งค้นหาอย่างเต็มกำลังควบคู่ไปกับการเพิ่ม-ส่งกำลังใจให้กับทีมหมูป่า  จนกระทั้งเวลา 09.00 น.วันนี้ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดในพื้นที่เตรียมพร้อมซ้อมแผนปฏิบัติการรับส่งผู้ป่วยจากหน้าถ้ำ เพื่อส่งไปยัง รพ.เชียงราย โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ในกรณีหากพบตัวผู้สูญหาย เนื่องจากการลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ต้องใช้ระยะทาง รวมไปถึงความรวดเร็วด้วย




 ด้านการส่งกำลังใจเด็กนักเรียนชนเผ่าชาวไทย ปกากะญอ โรงเรียนบ้านพอ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมคณะครู ร่วมจุดเทียน สวดมนต์ ตั้งจิตอธิษฐานงกำลังใจให้ทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ได้ออกจากถ้ำโดยเร็ว ทั้งนี้ครูและเด็กๆ ทุกคนมีความห่วงใยมาก ขณะที่คณะครูนักเรียน โรงเรียนบาลีสาธิตศึกษา มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) วิทยาเขตเชียงใหม่ ร่วมบำเพ็ญจิตภาวนาเพื่อเป็นกุศล ตบะ เดชะ ให้กับ 13 ทีมหมูป่าอาคาเดมี่ ให้ปลอดภัยจากการติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...