วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรับทีมนักดำน้ำอังกฤษช่วย13ทีมหมู่ป่า




วันที่ 27 มิถุนายน 2561 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (จำกัด) (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (27 มิถุนายน 2561) ได้มีกลุ่มผู้ชำนาญการดำน้ำในถ้ำ “เดอะเคฟไดฟ์วิงกรุ๊ป (The Cave Diving Group)” จำนวน 3 ท่าน ได้แก่  Mr.Robert Charles Harper Mr.Richard William Stanton และ Mr.John Volanthen เดินทางจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 917 มีกำหนดถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในเวลาประมาณ 15.00 น. และคณะดังกล่าวจะเดินทางต่อเครื่องโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเที่ยวบินที่ PG 235 ในเวลาประมาณ 16.50 น. มีกำหนดถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ในเวลา 18.20 น. เพื่อไปปฏิบัติการร่วมค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 ชีวิต ที่ติดค้างอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทั้งนี้ในส่วนของ ทสภ. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางของคณะดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ โดยจัดทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ.ไปตรวจสัมภาระและอุปกรณ์การดำน้ำของกลุ่มนักดำน้ำให้เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน พร้อมอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระ

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการผ่านพิธีการเข้าเมือง เพื่อให้กระบวนการต่อเครื่องของกลุ่มผู้ชำนาญการดำน้ำทั้ง 3 ท่าน เป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งการอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง ทอท. กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (บก.ตม.2) สำนักงานศุลากากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งทุกส่วนงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง สำหรับ ทชร. ซึ่งเป็นสนามบินปลายทางได้จัดเตรียมให้การต้อนรับคณะทันทีที่เดินทางมาถึง โดยประสานด่านศุลกากรแม่สายในการอำนวยความสะดวกในการนำเข้าอุปกรณ์ดำน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้จัดล่ามภาษาอังกฤษจำนวน 4 คน ประสานงานกับจังหวัดและกลุ่มดำน้ำ เพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาโดยทันที

นายนิตินัย กล่าวในตอนท้ายว่า ทอท. ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การปฏิบัติการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ประสบความสำเร็จต่อไป

ทั้งนี้ผู้ชำนาญการดำน้ำในถ้ำได้เดินทางถึงพื้นที่เวลา 19.30 น.และเริ่มหารือวางแผนปฏิบัติการทันที

ขณะที่พลเรือเอกฟิลลิปเอสเดวิดสัน (Philip S. Davidson) ผู้บัญชาการสูงสุด กองบัญชาการทหารภาคพื้นแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกา หรือ US. Pacific Command ได้อนุมัติคำสั่งส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือและพลเรือนสหรัฐอเมริกา ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน การบรรเทาสาธารณภัย กู้ชีพทางทะเลและในถํ้า มาร่วมสมทบกับเจ้าหน้าที่ของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 ชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อยู่ในระหว่างการเดินทางมายังประเทศไทย และคาดว่าจะถึงประเทศไทยภายในวันนี้


............. 

(หมายเหตุ : ข้อมูลจาก ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเฟซบุ๊กราชสีห์ จิตอาสาเผยแพร่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...