วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ศาสนกิจพระธรรมไทยกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศอังกฤษ




วันที่ 22 มิ.ย.2561 เฟซบุ๊กพระสุธีวีรบัณฑิต ดร.พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย ได้โพสต์ภาพ ศาสนกิจพระธรรมไทยเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศอังกฤษ






เป็นศาสนกิจของพระธรรมทูตไทยและต่างชาติหลายวัดในประเทศอังกฤษที่จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศอังกฤษ อย่างเช่นการเข้าไปบิณฑบาตในกลางสวนสาธารณะลอนดอนเพื่อโปรดญาติโยมที่อาศัยอยู่บริเวณสวนดังกล่าว ทั้งนี้ด้วยการนัดหมายพนกันของคนไทยกว่า 100 คน แบบเรียบง่าย หลังจากนั้นพระก็ฉันภายในสวนนั้นแบบเรียบร้อยหรือเรียกว่า "ปิคนิค" ญาติโยมที่มาทำบุญก็ทานอาหารกันต่อ บางคนก็นำอาหารมา

พระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ พระธรรมทูตไทยจำอยู่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร  เปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนแตกตื่นเหมือนกัน แต่ด้วยความสามารถด้าานการเจรจา บารมีของพระพุทธองค์ ทำให้ผ่านพ้นเรื่องราว ไปได้ถือว่าเป็น ธรรมะสัญจร กลางลอนดอน ดับความร้อนลุ่มของบางศาสนาที่พยายามทำให้สังคมขุ่นมัว นับได้ว่าเป็นการจัดธรรมในสวนทำให้ญาติโยมได้ดวงตาเห็นธรรมในสวน เป็นได้ทรัพย์ภายใน คือการให้เป็นบุญ เป็นทาน สร้างกุศล สั่งสมบุญ ด้วยใจด้วยศรัทธา


พระมหาสกล เปิดเผยด้วยว่า มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นชาวอังกฤษวิ่งตามพระพร้อมกับบอกว่า ฉันอยากใส่บาตร ฉันอยากใส่บาตรบ้างให้ฉันมีโอกาสได้ใส่ได้หรือไม่ หลังจากนั้นได้ใส่บาตรด้วยปัจจัยที่ทั้งตัวมีเงินแค่ 3 ปอนด์ใส่บาตรหมดเลย  เสียงนั้นยังติดที่หูและในใจมาก , เป็นเสียงที่ตื่นเต้นมากๆ อยากมากๆๆ ดีใจมาๆๆ เหมือนคนถูกหวยที่ตื่นเต้นมากๆ เป็นปลื้มใจจริงๆ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...