วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ครูบาบุญชุ่มมาแล้ว!ไปถ้ำหลวงส่งกำลังใจช่วย"ทีมหมูป่า"




เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29  มิ.ย.2561  พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เกจิดังซึ่ง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน ซึ่งเคยจำพรรษาในถ้ำเป็นเวลานานชนิดปิดวาจา โดยเฉพาะคราวปฏิบัติธรรมเข้ากัมมัฏฐาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่ 18 เม.ย.2553 อธิษฐานไม่เปล่งวาจา, ไม่พบบุคคลใดๆ ที่ถ้ำราชคฤห์ อ.งาว ลำปาง ได้เดินทางกลับจากประเทศลาวแล้ว และกำลังเดินทางไปที่ถ้ำหลวงขุนนางนอน จ.เชียงราย เพื่อส่งกระแสจิตกำลังใจไปยังผู้ช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ประกอบกับเด็ก 1 ใน 13 คน ทีมหมูป่านั้น เป็นลูกชายของลูกศิษย์พระครูบาพ่อบุญชุ่มด้วย







(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กTai Community Online)



มีพิธีสวดมนต์อธิษฐานจิตภาวนาให้ทีมหมูป่าเย็นนี้ที่พระลานพระราชวังดุสิต 


ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวกรมประชาสัมพันธ์ประเชิญประชาชนร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมสวดมนต์อธิษฐานจิตภาวนาให้เด็ก 12  คน และโค้ช 1 คน ในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย กลับมาโดยปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ณ พระลานพระราชวังดุสิต วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561เวลา 18.00 น.


พระธรรมเสนาบดีมอบ1แสนช่วยน้องทีมหมูป่า   



พระธรรมเสนาบดี กรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม  ประธานมูลนิธิพระบรมธาตุดอยสุเทพ มอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อใช้ในการสนับสนุนการค้นหาเยาวชนในถ้ำหลวงขุนนางนอน แต่เนื่องด้วยผู้ว่าราชการอยู่ในพื้นที่ถ้ำหลวงคอยกำกับ ให้ความช่วยเหลือ ในฐานะผู้อำนวยการช่วยเหลือในครั้งนี้ จึงข้อความถึงนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผ่านทีมงานเลขานุการ ความว่า "ท่านทำดีแล้ว ช่วยเหลือชีวิตเด็กให้ได้ ทุกคนคอยสนันสนุนท่านอยู่ คนไทย ไม่ทิ้งกัน"





3ศาสนาส่งกำลังใจช่วย13ชีวิตทีมหมูป่าปลอดภัย



ที่โรงเรียนเซนต์นิโกลาส อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการจัดกิจกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา ศาสนาคริสต์ ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม เพื่อส่งกำลังใจและอวยพรให้ นักเตะทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยมีบาทหลวงสันติ ปิตินิตย์นิรันดร์ เป็นประธานฝ่ายศาสนาคริสต์ มาสเตอร์บัญญัติ รัตนกุล เป็นประธานฝ่ายศาสนาพุทธ และคุณครูจันทิมา เสกาจารย์ เป็นประธานฝ่ายศาสนาอิสลาม ซึ่งทั้ง 3 ศาสนา ได้ประกอบพิธีสวดมนต์และขอพรจากพระเจ้าส่งแรงศรัทธา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาทั้ง 13 คน เจอได้ภายในเร็ววันและขอให้ทุกคนปลอดภัย พร้อมทั้งร่วมแปรอักษร เป็นเลข 13 เพื่อเป็นการกำลังใจให้ทุกคนอีกด้วย




เด็กนร.โคราชสวดมนต์ส่งแรงใจให้ทีมหมูป่า



โรงเรียนบ้านดงประชานุกูล ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เด็กนักเรียน และครู จำนวนกว่า 400 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้ร่วมกันสวดมนต์ และนั่งสมาธิส่งแรงใจให้ทีมฟุตบอลหมูป่า 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลับออกมาจากถ้าได้อย่างปลอดภัยทุกคน และให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือโดยเร็ว โดยเด็กนักเรียนได้ร่วมกันนั่งสมาธิเป็นเวลา 13 นาที เพื่ออธิษฐานจิตส่งแรงใจให้กับทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ ซึ่งทุกคนที่จังหวัดนครราชสีมายังเชื่อมั่นว่าทุกคนที่ติดอยู่ภายในถ้ำยังปลอดภัย และจะสามารถกลับออกมาจากถ้ำได้ภายในเร็ววันนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...