วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุดเศร้า!วัดไทยในรัสเซียส่อปิดวิกฤติค่าใช้จ่ายวอนชาวพุทธช่วย




วันที่ 14 มิ.ย.2560 พระมหาชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ศิษย์เอกของหลวงพ่อปัญญานันทะ พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha ความว่า วัดไทยในรัสเซีย อาจจะต้องปิดตัวลง พร้อมๆ กับสถานการณ์ย่ำแย่ของพระพุทธศาสนาในประเทศไทย แม้ว่าอาตมาจะประสบความสำเร็จในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในรัสเซียมากกว่าที่คาดคิดไว้ แต่อาตมาแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวอีกต่อไป เงินเดือนจากการสอนในมหาวิทยาลัยเพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือน บวกกับเงินบริจาคจากลูกศิษย์ชาวรัสเซียแค่พอซื้ออาหารประทังชีวิต




อาตมามีหนี้สินค่าที่ดินที่ขยาย ตัดสินใจบอกบุญทอดผ้าป่าซึ่งจะทอดถวายเพื่อรวบรวมเงินซื้อที่ดินในวันอาทิตย์ที่ 24 นี้ ปกติไม่ถนัด แต่ตัดสินใจต้องทำ ไม่บอกคนไทยในเมืองไทยแล้วจะบอกใคร ใครอยากเป็นเจ้าภาพและเอาซองไปแจกบอกบุญสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงสหธรรมิก โปรดแจ้งมาที่อาตมา โดยบอกเบอร์โทรศัพท์ และสถานที่ที่สามารถติดต่อได้มาที่  Messenger ของอาตมาเพื่อเอาซองไปช่วยกันแจก




หรือสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาห้าแยกปากเกร็ด ชื่อบัญชีวัดอภิธรรมพุทธวิหารเซนต์ปิเตอร์ส้บอร์ก หมายเลข 207-4-17990-0 ถ้าอยากช่วยพระพุทธศาสนาในรัสเซีย โปรดช่วยอาตมาอีกสักครั้ง เพราะไม่อยากทำและตัดสินใจอะไรแบบโง่ ๆ และแย่ๆ ในสถานการณ์แบบนี้ ยังรักพระศาสนาสุดชีวิต และจะพิสูจน์ให้ดู ว่าเราจะทำให้คนรัสเซียเข้าถึงธรรมให้ได้

ปัจจุบันนี้มีชาวรัสเซียนับถือพระพุทธศาสนาประมาณ 2 ล้านคน










4 ความคิดเห็น:

  1. เจ้าของแลนแอนเฮ้าส์น่าจะช่วยท่านได้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. เจ้าของดีแท็ค คุณบุญชัยค่ะท่าน
    ท่านเผยแผ่ในรัสเซีย บอกบุญปูตินได้ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ท่านชวนวัดในยุโรปมาช่วยกันยันการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในรัสเซียน่าจะได้ค่ะ คนรัสเซียทำทานมั้ยคะ
    ท่านบอกความจริงให้ 2 ล้านคนที่เป็นพุทธช่วยภาระที่ขยายมั้ยคะ หากหนักใจมากจริงๆพักการขยาย แต่ยังเผยแผ่พระพุทธศาสนาได้เอาไว้ก่อน ใช้สวนสาธารณะทำกิจกรรมแทนการซื้อได้มั้ยคะ
    ท่านอยู่รัฐไหนของรัสเซียคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2561 เวลา 05:44

    ท่านสร้างทรัพย์สินมากเกินไป โดยหลักการ ถ้ามีคนบริจาค อาหาร มีที่อยู่ ก็เพียงพอ ท่านเอาภาระการสร้างทรัพย์สินมาไว้ที่ท่าน แล้วมาเก็บเงินบริจาค มันไม่ถูกต้อง การสร้างควรเริ่มจากผู้บริจาค แล้วเชิญพระไปอยู่ ถ้าต้นสูงก็เอาแค่พอที่มี แล้วใช้สื่อเฟศบุ๊คในการแสดงธรรม เพราะเป้าหมายคือ การแสดงธรรม จะมีวัดเดียวก็ไม่เป็นไร

    ตอบลบ

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...