วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฝ่าสายฝน!ครูบาพ่อบุญชุ่มทำพิธีบิณฑบาตขอชีวิตทีมหมูป่า



  
วันที่ 29  มิ.ย.2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เกจิดังซึ่ง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน ซึ่งเคยจำพรรษาในถ้ำเป็นเวลานานชนิดปิดวาจา โดยเฉพาะคราวปฏิบัติธรรมเข้ากัมมัฏฐาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่ 18 เม.ย.2553 อธิษฐานไม่เปล่งวาจา, ไม่พบบุคคลใดๆ ที่ถ้ำราชคฤห์ อ.งาว ลำปาง ได้เดินทางกลับจากประเทศลาว และกำหนดจะเดินถ้ำหลวงขุนนางนอน จ.เชียงราย เพื่อส่งกระแสจิตกำลังใจไปยังผู้ช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ประกอบกับเด็ก 1 ใน 13 คน ทีมหมูป่านั้น เป็นลูกชายของลูกศิษย์พระครูบาพ่อบุญชุ่มนั้น
















เมื่อเวลา 14.00 น. พระครูบาบุญชุ่มได้ข้ามสะพานที่เขียงกก ประเทศลาว และไปวัดดอนเรือง เมืองพงษ์ รัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเวลาประมาณ 19.30น. ได้เกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้การเดินทางถึงถ้ำหลวงแล้วประกอบพิธีขอบิณฑบาตชีวิตทีมหมูป่ากับเจ้านางนอนล่าช้าออกไป อย่างไรก็ตามจนกระทั้งเวลา 20.20น.พระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางถึงถ้ำหลวงท่ามกลางสายฝนแล้วประกอบพิธีดังกล่าวจนกระทั้งเวลา 21.20น.จึงยุติลง
แล้วได้กล่าวก่อนเดินทางกลับว่า "ไม่ต้องเป็นห่วงน้องๆสบายดีอยู่ไม่ไกล อีก 2 วันจะออกมาแล้ว"   อย่างไรก็รถที่พระครูบาบุญชุ่มนั่งมานั้นหมายเลขทะเบียน กย 9013  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“หมอชลน่าน” เปิดหอสงฆ์อาพาธดูแลสุขภาพพระสงฆ์ตามหลักพระธรรมวินัย รพ.หนองคาย

หมอชลน่าน เปิดศูนย์หัวใจชายแดน ระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพสู่อินโดจีน รพ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวและประเ...