วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

"ประยุทธ์"เยือนภูฏาน19-20ก.ค.นี้มอบคู่มือสอนพุทธในร.ร.




"กต.-มจร" เตรียมคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียน ให้ "ประยุทธ์" นำมอบนายกฯภูฏาน โอกาสเดินทางไปเยือน19-20ก.ค.นี้


วันที่ 14 มิ.ย.2561 พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษาและผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  เปิดเผยว่า ตามที่นายเชอริ่ง ต๊อบเกย์ นายกรัฐมนตรีประเทศภูฏาน ได้ปรารภกับ พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  และนายเจษฏา กตเวทิน อธิบดีกรมเอเซียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอรับการสนับสนุนคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนตามแนวทางที่ประเทศไทยได้ดำเนินการนั้น




พระมหาหรรษา กล่าวต่อว่า วันนี้(14มิ.ย.) ได้รับมอบหมายจากอธิการบดี มจร เข้าร่วมประชุมที่กระทรวงการต่างประเทศโดยมีนายเจษฏาเป็นประธาน เพื่อเตรียมการเยือนประเทศภูฏานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ระหว่าง 19-20 กรกฎาคม 2561 ตามคำเชิญของนายกฯภูฏานคราวเดินทางมาเยือนประเทศไทยและเป็นองค์ปาฐกถกในพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 และได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ที่ทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งที่ประชุมมีมติขอรับการสนับสนุนจากมหาจุฬาฯ  เพื่อจัดเตรียมคู่มือการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียน เพื่อให้กับพลเอกประยุทธ์มอบแก่นายกฯภูฏานในคราวเดินทางไปเยือนครั้งนี้




พระมหาหรรษากล่าวด้วยว่า พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังได้รับทราบการจัดหลักสูตรร่วมในสาขาศาสตร์แห่งความสุข (Art of Happiness) ระหว่างวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาจุฬาฯ กับมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนา ตองกู ประเทศภูฏาน ซึ่งจะนำไปสู่การขยายผลเพื่อร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยอื่นของไทยกับภูฏานในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม เวชากามา" ยื่นแล้วหนังสือขอตั้งวัดปัญญาวุโธ (วัดคำปลาฝา) สว่างแดนดินสกลนคร ต่ออนุกมธ.ศาสนา พร้อมช่วยเคลียร์ปัญหากับอบต.

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีตสส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง...