วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เกษตรกรมันเทศใจบุญ!ขายไม่ได้…ถวายพระ



วันที่ 18 มิ.ย.2561 เฟซบุ๊กพระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส ได้โพสต์ข้อความว่า ขายไม่ได้…ถวายพระ…!!ไม่น่าเชื่อว่า มันเทศ พืชเศรษฐกิจที่ทำตัวเลขให้ชาวสวน วันนี้ไม่มีคนซื้อ ชาวสวนนำมาถวายหลวงพ่อพบโชคหลายตัน สารภาพทั้งน้ำตา ไถทิ้งไปหลายสิบไร่…




พร้อมกับระบุด้วยว่า ก็อย่างที่บอก แอดมินมักจะได้ยินหลวงพ่อท่านพูดอยู่เสมอว่า มะม่วงดิบมีรสเปรี้ยวนั้น เมื่อนำมาบ่มเอาผ้าปิดปรกคลุมไว้อย่างมิดชิด วันนึงมะม่วงที่บ่มไว้นั้นจะส่งกลิ่นหอมจนอยากจะตามหาว่าอยู่ที่ไหน มีรสหวานถูกใจ ความดีที่สั่งสมมาก็เช่นกัน



เฉกเช่นเรื่องของการแจกสับปะรดนั้นทางวัดได้รับซื้อมาแจกเป็นประจำ ทั้งกระหล่ำ ผักกาดขาว ข้าวโพดและข้าวสารและอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้เพราะ พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ท่านมีวิสัยรักการให้ทานเป็นชีวิตจิตใจ ท่านเลี้ยงเด็กกำพร้า ดูแลคนชรา งานสังคมสงเคราะห์อีกมากมาย ดูแลวัดวาอารามต่างๆ มอบอาหารกลางวันแด่โรงเรียนต่างๆเป็นเรื่องปกติ คนเชียงรายจะรู้กันดี" 



ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก จินตนา ไชโยธา ได้โพสต์คลิปและข้อความเกี่ยวกับเกษตรกรที่นำสับปะรดมากองแจกให้กับบุคคลทั่วไปรวมถึงได้ให้วัวกินด้วย ที่ห้าเเยกพ่อขุนเม็งราย จังหวัดเชียงราย ประชาชนทั่วไปสามารถรับแจกได้


ที่จังหวัดกำแพงเพชรมะนาว100 ลูกราคา 1 บาท ส่งผลให้เกษตรกรต้องขนไปเททิ้ง  บางรายต้องคั้นเป็นน้ำมะนาวแท้แช่แข็งอยู่ได้เป็นปีขายเพียงโลละ 25 บาท



1 ความคิดเห็น:

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...