วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

น้ำใจเพื่อนบ้าน!สปป.ลาวส่งนักดำน้ำช่วย13ชีวิตทีมหมูป่า



เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2561 จากเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมโค้ช 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นวันที่ 5 แล้ว ทุกภาคส่วนด้ทุ่มสรรพกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ร่วมถึงนักดำน้ำจากต่างประเทศในจำนวนนี้มีนักประดานํ้า จากมูลนิธิกรมการกู้ภัยแห่งชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ 1623 เข้าร่วมภารกิจกับหน่วยกู้ภัยของไทยด้วย

พร้อมกันนี้มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กกลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand โดยอ้างข้อมูลจากนายวิสูตร ยอดคำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่เผยว่า กลุ่มนักดำน้ำในถ้ำที่ดีที่สุดในโลก (World Best Cave Diver) จากอังกฤษ กำลังเดินทางมาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ช จำนวน 13 ชีวิต ที่จนถึงตอนนี้ยังติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทีมนักดำน้ำระดับโลกกลุ่มนี้จะมาพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ และจะมาถึง จ.เชียงราย เวลา 18.20 น. วันนี้ (27 มิ.ย.61)





............

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจาก ณัฎฐกิจจา อัครภาคินพงศ์ โพสต์ในแฟนเพจ‎ข่าวข้น คนโคราช (สำหรับเพื่อนโลกออนไลน์ทุกคน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...