วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไม่ใช่ครั้งแรก!ครูบาบุญชุ่มขอไทยเลือกตั้งเร็วๆเหมือนพม่า




จากการที่พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระเกจิดังเมืองล้านน ที่เดินทางไปทำพิธีเปิดถ้ำสวดมนต์เพื่อเป็นกำลังใจในการช่วยนักฟุตบอลและโค้ชทีมทีนทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ให้ประสบผลเสร็จเมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย.2561 พร้อมให้คติธรรมว่า   

“วันนี้ขออธิษฐานจิตขอให้เด็กได้ออกมาวันนี้พรุ่งนี้ เราตามแล้วยังอยู่ เห็นในนิมิต ขอวิญญาณที่อยู่ในถ้ำนี้ เปิดประตูถ้ำ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองด้วยเถิด” พระครูบาบุญชุ่ม กล่าวและว่า คนเราเกิดมาทั้งหลาย พุทธเจ้าบอกว่าเราเกิดมาใช้กรรม สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของตน ใครทำกรรมสิ่งใดไว้ก็ได้สิ่งนั้น

“จะเป็นนิมิตดีให้คนทั้งหลายได้กลับใจ ไม่ทำบาป ไม่ประมาทในชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ขอให้ทุกคนมีศีลมีธรรม ต่อตนเอง พ่อแม่ และครูอาจารย์ การมาที่นี่ไม่ได้อยากได้หน้า มาด้วยใจบริสุทธิ์ ต้องรักกันสามัคคีช่วยเหลือกัน พ่อแม่ก็ต้องดูแลเด็กให้ดี ลูกหลานอย่าเอาแต่ใจตัวเอง”

และก่อนจะขึ้นรถกลับพระครูบาบุญชุ่ม ได้กล่าวท่ามกลางสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ร่วมเดินมาส่งที่รถว่า "ต้องทำข่าวให้ดีนะ ทำข่าวให้เรียบร้อย ให้กำลังใจทุกคน ให้ทุกคนโชคดี มีความสามัคคี ขอให้ประเทศไทยได้เลือกตั้งเร็วๆ เหมือนประเทศพม่า สาธุ"

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมพระครูบาบุญชุ่มถึงพูดที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ความจริงแล้วพระครูบาบุญชุ่มมีความเป็นห่วงสถานการณ์สังคมและการเมืองไทยมาตลอดและพยายามที่จะเตือนสติ อย่างเช่นเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2556 ก่อนที่พระครูบาบุญชุ่มจะเดินทางจากวัดถ้ำราชคฤห์ไปยังวัดดอนเรือง เมืองพง จ.เชียงตุง ประเทศพม่า ได้ร่วมงานทอดกฐิน ที่วัดขัวแคร่ จ.เชียงราย วันที่ 12 พ.ย.พระครูบาบุญชุ่มได้เทศนาธรรมเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่วัดศรีโคมคำ อำเภอเมืองพะเยา โดยพะเยาทีวีชุมชนบันทึกภาพและเสียงเผยแพร่เป็นมีข้อคิดเตือนสติแก่คนไทย และพุทธศาสนิกชนทั่วไทย ทั้งนี้พระครูบาบุญชุ่มได้แนะให้คนไทยรักกันอย่าแตกแยกกันสามัคคีกัน ไม่เช่นนั้นจะอายเมืองพม่าเขา

ทั้งนี้เพราะว่า พระครูบาบุญชุ่ม คือ คนไทย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...