วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

"เลข 3"ตรงเป๊ะ!ทีมหมูป่ากับครูบาบุญชุ่มอย่างอัศจรรย์




ตลอดระยะเวลาของการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมีแม่สายรวม 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวง–ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ทั้งทางด้านเทคนิคและด้านจิตใจ โดยเฉพาะทางด้านจิตใจนั้นเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เกจิดังซึ่ง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย ลาว พม่า จีน และภูฏาน ซึ่งเคยจำพรรษาในถ้ำเป็นเวลานานชนิดปิดวาจา ได้เดินทางกลับจากประเทศลาวแล้ว และเดินทางไปที่ถ้ำหลวงขุนนางนอน จ.เชียงราย เพื่อส่งกระแสจิตกำลังใจไปช่วย  ประกอบกับเด็ก 1 ใน 13 คน ทีมหมูป่านั้นเป็นลูกชายของลูกศิษย์พระครูบาพ่อบุญชุ่มด้วย


พระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางถึงถ้ำหลวงในเวลา 20.20น.ท่ากลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้และได้ประกอบพิธีขอบิณฑบาตชีวิตทีมหมูป่ากับเจ้านางนอนจนกระทั้งเวลา 21.20น.จึงยุติลงแล้วได้กล่าวก่อนเดินทางกลับว่า "ไม่ต้องเป็นห่วงน้องๆสบายดีอยู่ไม่ไกล อีก 2 วันจะออกมาแล้ว"   อย่างไรก็รถที่พระครูบาบุญชุ่มนั่งมานั้นหมายเลขทะเบียน กย 9013  

เป็นที่น่าสังเกตว่า ตัวเลขของทีมหมูป่า 13 ชีวิต เลขทะเบียนรถก็ 13 ตรงกัน และเลข 3 นั้นสอดคล้องกับพระครูบาบุญชุ่มเพราะเคยปฏิบัติธรรมเข้ากัมมัฏฐาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่ 18 เม.ย.2553 โดยอธิษฐานไม่เปล่งวาจา, ไม่พบบุคคลใดๆ ที่ถ้ำราชคฤห์ อ.งาว จ.ลำปาง หลังจากนั้นช่วงเข้าพรรษาจะจำพรรษาในถ้ำลักษณะปิดวาจาเป็นประจำ ทั้งนี้เพราะการเข้ากัมมัฏฐานสิ่งสำคัญยิ่งที่การปิดวาจา

ส่งผลให้ก่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ก.ค.2561 มีรายงานว่า ประชาชนนักเสี่ยงโชคชาวเชียงใหม่ ได้ออกกว้านซื้อเลข 13 จากแผง ทำให้เจ้ามือหวยบางเจ้าอั้นไม่รับแทงเลข 13 หรือ 31 เพราะกลัวถ้าออกขึ้นมาจริงๆ จะไม่มีเงินจ่าย บางเจ้าก็ยังรับแทง แต่หากถูกรางวัลจะขอจ่ายครึ่งราคาเท่านั้น 


นี้คือวิถีชีวิตของคนไทยยากที่จะแยกออกจากกัน แต่เมื่อประสบปัญหาเช่นนี้ ทุกฝ่ายรู้จัก 4 แยกคือ แยก ปัญหา อารมณ์ คน และวิธีการแก้ปัญหา ออกจากกัน ซึ่งก็ตรงกับหลักอริยสัจ 4 ในพระพุทธศาสนา แล้วดำเนินการแก้ไขด้วยธรรมวิจัยวิธีแล้ว เชื่อแน่ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในแนวทางที่พัฒนาตามกรอบภาวนา 4 ประการอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...