วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เปิดตัวเลขคนรัสเซียนับถือพุทธ1.2ล้านคนแล้ว ผล"ปูติน"ไฟเขียวบวกแนวปฏิบัติวิปัสสนา




จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ซึ่งได้บอกเล่าข้อมูลเกี่ยวกับการนับถือพระพุทธศาสนาของชาวรัสเซียไว้อย่างน่าสนใจ ขณะที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหา โดยข้อความนี้ได้เปิดเผยถึงประชาชนคนรัสเซียที่หันมาสนใจพระพุทธศาสนามีจำนวนการนับถือในตัวเลขที่ค่อนข้างสูงด้วย จึงเห็นว่าเนื้อหานี้มีสาระประโยชน์ที่คนไทยควรศึกษาจึงขอนำมาเผยแพร่ต่อดังนี้

เมื่อ 5-6 ปีก่อน วลาดิเมียร์ ปูตินบอกว่าจะให้การสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ในรัสเซีย 100% (https://sputniknews.com/…/20130411180578136-Putin-Promises…/) บางแหล่งข่าวบอกด้วยซ้ำว่าปูตินเองก็แอบสนใจพระพุทธศาสนาอยู่ แต่ถ้ายังไม่มีอะไรที่เป็นหลักฐานแข็ง ก็ไม่อยากกล่าวถึง

เนื่องจากปูตินให้สัมภาษณ์ ถึงพระพุทธศาสนาอย่างเปิดเผย ปัญญาชนคนชาวรัสเซียก็หันมาสนใจพระพุทธศาสนาจนฝึกสมาธิกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีชาวรัสเซียมาบวชเป็นพระแล้วอธิบายปรัชญาทางพระพุทธศาสนาให้ชาวรัสเซียด้วยกันฟัง โอกาสที่จะไปเร็วมีสูงครับ จับตาดูให้ดีก็แล้วกันครับ ว่ากันว่าคนนับถือพระพุทธศาสนาในรัสเซียขณะนี้มีราว 1 ล้านสองแสนคนขึ้นไป อีก 5 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

วิสาขบูชาที่ผ่านมา ปรากฎมีข่าวขึ้นว่าชาวรัสเซียหันมาสนใจ และปฏิบัติธรรมมากขึ้นก็เลยเอามาเล่าให้อ่านครับ ใครทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาอยู่ที่ไซบีเรีย เซ็นปีเตอร์สเบิรกส์ มอสโคว์ ฯลฯ ของรัสเซีย ก็ขออนุโมทนาสาธุและเอาใจช่วยนะครับ เมืองเขาหนาวจัด ท่านอยู่เผยแผ่ได้ก็แสดงว่าท่านก็อึดกันมาก



..............

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.deepsnews.com/contents/bf/8887?follower=shared เรียบเรียงโดย : ศิริพงษ์ หนูแก้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่

  เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567   เฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro ได้โพสต์ข้อความว่า ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่  ในปีนี้ 10-13 พฤษภาคม 25...