วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สมเด็จพระพุทธชินวงศ์แนะนิสิต"มจร"มีความรู้คู่จริยาวัตรงดงาม



วันที่ 7 มิ.ย.2561 ที่อาคารปฏิยัติธรรมพุทธชินวงศ์สภา วัดพิชยญาติการามวรวิหาร  กรุงเทพมหานคร  สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เจ้าอาวาสวัดวัดพิชยญาติการามวรวิหาร ในฐานะรักษาการรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จ.นครปฐม เป็นประธานพิธีปฐมนิเทศ นิสิต ประจำปีการศึกษา 2561  ซึ่งมีนิสิตเข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย หลักสูตรประกาศนียบัตรการบริหารกิจการคณะสงฆ์ (ป.บส.) หลักสูตรปริญญาตรีทุกสาขาวิชา หลักสูตรพุทธศาสตร์บัณฑิตสาขาวิชาบาลีพุทธศาสตร์ สาขาพระพุทธศาสนา หลักสูตรปริญญาโทสาขาวิปัสสนาภาวนา รวมทั้งสิ้น 417 รูป/คน 

ทั้งนี้สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ได้เน้นให้นิสิตมีความขยันหมั่นเพียรและตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพร่ะการศึกษาเล่าเรียนถือเป็นหนทางแห่งกาพัฒนาตนอีกทั้งเป็นแนวทางแห่งการรักษาพระพุทธศาสนาไว้ ที่สำคัญ ขอให้ทุกรูปมีความสำรวมระวัง เมื่อศึกษาแล้วต้องนำความรู้ไปใช้ในทางที่ถูกต้อง ในทางกลับกันถ้าใช้ไปในทางที่ไม่ถูกต้องก็จะเป็นพิษภัยแก่ตนเองและสังคม ขอให้ทุกท่านมีความรู้คู่กับจริยาวัตรที่งดงามจะทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...