วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุดเศร้า!วัดไทยในรัสเซียส่อปิดวิกฤติค่าใช้จ่ายวอนชาวพุทธช่วย




วันที่ 14 มิ.ย.2560 พระมหาชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ศิษย์เอกของหลวงพ่อปัญญานันทะ พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha ความว่า วัดไทยในรัสเซีย อาจจะต้องปิดตัวลง พร้อมๆ กับสถานการณ์ย่ำแย่ของพระพุทธศาสนาในประเทศไทย แม้ว่าอาตมาจะประสบความสำเร็จในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในรัสเซียมากกว่าที่คาดคิดไว้ แต่อาตมาแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวอีกต่อไป เงินเดือนจากการสอนในมหาวิทยาลัยเพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือน บวกกับเงินบริจาคจากลูกศิษย์ชาวรัสเซียแค่พอซื้ออาหารประทังชีวิต




อาตมามีหนี้สินค่าที่ดินที่ขยาย ตัดสินใจบอกบุญทอดผ้าป่าซึ่งจะทอดถวายเพื่อรวบรวมเงินซื้อที่ดินในวันอาทิตย์ที่ 24 นี้ ปกติไม่ถนัด แต่ตัดสินใจต้องทำ ไม่บอกคนไทยในเมืองไทยแล้วจะบอกใคร ใครอยากเป็นเจ้าภาพและเอาซองไปแจกบอกบุญสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงสหธรรมิก โปรดแจ้งมาที่อาตมา โดยบอกเบอร์โทรศัพท์ และสถานที่ที่สามารถติดต่อได้มาที่  Messenger ของอาตมาเพื่อเอาซองไปช่วยกันแจก




หรือสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาห้าแยกปากเกร็ด ชื่อบัญชีวัดอภิธรรมพุทธวิหารเซนต์ปิเตอร์ส้บอร์ก หมายเลข 207-4-17990-0 ถ้าอยากช่วยพระพุทธศาสนาในรัสเซีย โปรดช่วยอาตมาอีกสักครั้ง เพราะไม่อยากทำและตัดสินใจอะไรแบบโง่ ๆ และแย่ๆ ในสถานการณ์แบบนี้ ยังรักพระศาสนาสุดชีวิต และจะพิสูจน์ให้ดู ว่าเราจะทำให้คนรัสเซียเข้าถึงธรรมให้ได้

ปัจจุบันนี้มีชาวรัสเซียนับถือพระพุทธศาสนาประมาณ 2 ล้านคน










4 ความคิดเห็น:

  1. เจ้าของแลนแอนเฮ้าส์น่าจะช่วยท่านได้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. เจ้าของดีแท็ค คุณบุญชัยค่ะท่าน
    ท่านเผยแผ่ในรัสเซีย บอกบุญปูตินได้ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ท่านชวนวัดในยุโรปมาช่วยกันยันการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในรัสเซียน่าจะได้ค่ะ คนรัสเซียทำทานมั้ยคะ
    ท่านบอกความจริงให้ 2 ล้านคนที่เป็นพุทธช่วยภาระที่ขยายมั้ยคะ หากหนักใจมากจริงๆพักการขยาย แต่ยังเผยแผ่พระพุทธศาสนาได้เอาไว้ก่อน ใช้สวนสาธารณะทำกิจกรรมแทนการซื้อได้มั้ยคะ
    ท่านอยู่รัฐไหนของรัสเซียคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2561 เวลา 05:44

    ท่านสร้างทรัพย์สินมากเกินไป โดยหลักการ ถ้ามีคนบริจาค อาหาร มีที่อยู่ ก็เพียงพอ ท่านเอาภาระการสร้างทรัพย์สินมาไว้ที่ท่าน แล้วมาเก็บเงินบริจาค มันไม่ถูกต้อง การสร้างควรเริ่มจากผู้บริจาค แล้วเชิญพระไปอยู่ ถ้าต้นสูงก็เอาแค่พอที่มี แล้วใช้สื่อเฟศบุ๊คในการแสดงธรรม เพราะเป้าหมายคือ การแสดงธรรม จะมีวัดเดียวก็ไม่เป็นไร

    ตอบลบ

ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่

  เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567   เฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro ได้โพสต์ข้อความว่า ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่  ในปีนี้ 10-13 พฤษภาคม 25...