วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สามเณรออกัสอายุ 10 ปีอายุน้อย สุดเข้ารับพัดเปรียญธรรม 3 ประโยค สามารถสมัครเรียนต่อป.ตรี ม.สงฆ์ได้แล้ว



เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม  2566  เพจ “ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา” ได้โพสต์ภาพ สามเณรจารุวัฒน์ เอี่ยมศรี (ออกัส) อายุ 10 ปี ที่ได้เข้ารับพัดเปรียญธรรม 3 ประโยค พร้อมชื่นชมว่าเป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในปีนี้ที่สามารถสอบผ่าน  พร้อมข้อความระบุว่า

@siampongnews ดร.อดีตเณร #เปรียญธรรม ยินดีกับเณรอายุน้อยสุด รับพัด #เปรียญธรรม 3 ประโยค สามารถเรียนต่อป.ตรีได้แล้ว #ข่าวtiktok #tiktokหน้าฝน ♬ เสียงต้นฉบับ samran sompong
“ขอถวายกำลังใจและมุทิตา สามเณรเปรียญธรรมที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย สามเณรจารุวัฒน์ เอี่ยมศรี (ออกัส) อายุ 10 ปี สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค เป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศ ที่สอบได้ในปีนี้ สังกัด วัดหนองโมงบูรพาราม ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ขอให้เจริญในธรรม และเป็นกำลังให้พระศาสนาสืบไป”

@siampongnews [ส่งฟรี] ข้าวหอมมะลิตรา #หงษ์ทอง ♬ One Side - Iyanya

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากสามเณรจารุวัฒน์เรียนภาษาบาลีต่อไปอีก 6 ปี สอบไม่ตกสามารถสอบเปรียญธรรม 9 ประโยคได้อายุเพียง 16 ปีเท่านั้น หรือหากจะเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ตั้ง 2 แห่งขณะนี้ก็จะสามารถเข้าเรียนต่อในกระดับปริญญาตรีได้ทันที เพราะมีระเบียบให้ผู้มีวุฒิการศึกษาเปรียญธรรม 3 ประโยคเข้าศึกษาต่อได้ 

@siampong2 นิยามความหมายดร.สำราญ สมพงษ์ เป็น #เด็กกำพร้า ที่หลวงปู่เก็บมาเลี้ยง มี #พระพุูทธศาสนา และ #มหาจุฬา ฯเป็นฐาน เป็น #นักข่าวมืออาชีพ #นักข่าวสันติภาพ ไม่เป็นสวะสังคม #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - siampong2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...