วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"อี้ แทนคุณ​" ย้อนถาม "จะให้เลือกตั้ง​ทำไม ถ้าคุณยังถือหุ้นสื่อ"ชี้ "พิธา" ควรโทษตัวเอง


 

เมื่อวันที่ 20  กรกฎาคม  2566 เวลา 09.52น. ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​  พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์ ​กล่าว​ถึง​การประชุมรัฐสภาที่ถกกันกว่า 7 ชั่วโมงโดยผลโหวตไม่สามารถ​เสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง  และหลังศาลรัฐธรรมนูญ​มีมติ 7:2  รับคดีที่ กกต.ร้องให้วินิจฉัย​คุณ​สมบัติ​ส.ส.นั้น เกิดจากเหตุเพราะนายพิธาเป็น​คนมีมลทิน รู้ทั้งรู้ว่าห้ามถือหุ้นสื่อ Itv ที่ยังคงสถานะความเป็​นหุ้นสื่อ​อยู่ แต่ก็จงใจฝ่าฝืนกฎหมาย​ ​หรือเป็น​เพราะเชื่อกุนซือด้านกฎหมาย​คนเดียวกันที่เคยแนะนำนายธนาธรจนเป็น​เหตุให้เจริญ​รอยตามกันใช่หรือไม่ ทั้งการสิ้นสมาชิกภาพ​ ถูกตัด​สิทธิ​และถูกดำเนินคดี​อาญามาตรา 151  

อันเป็น​วิบากกรรม ที่นายพิธา ทำตัวเองล้วนๆ ไม่เกี่ยว​กับใครคนอื่นเลย หากจะโทษจงโทษตัวเองที่ไม่รอบคอบพอและตีความ​กฎหมาย​ตามใจตนเอง และควรหยุดนำมาสร้างวาทกรรมโจมตี ยุยงปลุกปั่น​ให้เกิดความ​เกลียด​ชังกันในหมู่​ประชาชน​ เกลียดชังองค์กร​อิสระและเจ้าหน้าที่​ของรัฐที่ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา​ตามที่กฎหมาย​บัญญัติ​ไว้ โดยควรให้สติให้ปัญญาในการเคารพกฎหมายไม่ใช่เป็น​ฝ่ายออกกฎหมาย​แต่กลับทำลายกฎหมาย​เสียเอง  

ขอย้ำประเทศไทย​เป็น​"นิติรัฐ" ไม่ใช่"นิติด้อมส้ม" มีกฎหมาย​ไม่ใช่กฎหมู่  และประชาชน​ตาสว่างเยอะแล้วหลังจับโป๊ะ เครือข่าย​ก้าวไกลและพวกใช้ IOหรือปฎิบัติ​การทางข้อมูลข่าวสารคุกคามกระบวนการ​ยุติธรรม​ ศาล กกต. ส.ว.และคนเห็นต่างแบบล่าแม่มดทั้งหมดนี้ล้วนเป็น​วิบากกรรม​ที่นายพิธา หลอกตัวเองมาตลอดว่าตนไม่ผิด 

@siampongnews

กระบะปลูกผัก

♬ Dj Sembiilu Berbiisa - DJ BAHBUS

"ผมจึงขอเตือนสตินายพิธาว่า ควรใช้ชีวิต​ที่เหลืออยู่​ กลับใจสำนึกในความผิดที่ตนก่อไว้อย่าสร้างกรรมเพิ่มและสำนึกในบุญคุณ​ประเทศ​ชาติบ้านเมือง​ทำตัวให้เป็น​แบบอย่าง​ที่ดีในการเคารพกฎหมาย​ไม่ด้อยค่าประเทศ​ ไม่ด้อยค่าสถาบัน​หลัก​ของชาติ หยุด "โทษคนอื่น​"ให้คนเข้าใจผิดเพื่อสร้างความแตกแยกในสังคม และพิจารณา​ตนเองว่าคุณทำผิดอะไรบ้าง รู้ทั้งรู้ว่าคุณ​ทำในสิ่งที่กฎหมาย​หัามไว้ แล้วจะให้มีเลือกตั้ง​ไปทำไม คุณ​มีการไปรับรองผู้สมัคร ส.ส.ในฐานะ​หัวหน้า​พรรคทำไม ให้ต้องเสียเวลาสภาสองวันทำไม และสุดท้าย​โทษคนอื่นทำไม ​ทั้งหมดนี้ หากเกิดความเสียหาย​ต่อบ้านเมือง​คือต้นทุนที่แท้จริงที่นายพิธาและพรรคก้าวไกลต้องจ่าย"

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...