วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อธิบดีกรมโยธาฯเผยผู้แทนกรมโยธาฯ ร่วมกล่าวถ้อยแถลง แนวพัฒนาอย่างยั่งยืนมีพลังของชุมชนเป็นฐานของมหาดไทยต่อยูเอ็น


 

เมื่อวันที่ 20  กรกฎาคม  2566    นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เผยว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย โดยนายสุเมธ มีนาภา รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้เข้าร่วมประชุมและกล่าวถ้อยแถลงรายงานความคืบหน้าของประเทศไทยในการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 11 “Sustainable Cities and Communities ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความครอบคลุม ปลอดภัย มีภูมิต้านทานและยั่งยืน” ในการประชุมเวทีหารือระดับสูงทางการเมืองว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้คณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (Economic and Social Council: ECOSOC) ประจำปี 2566 (High-Level Political Forum on Sustainable Development: HLPF 2023) ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวในช่วงท้ายว่า แม้ว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง ต้องดูแลรับผิดชอบการขับเคลื่อนการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 11 เป็นหลัก แต่หัวใจของการขับเคลื่อน SDGs ให้เดินหน้าได้อย่างราบรื่น คือ การรวมพลังทำงานเป็นทีมเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบูรณาการการทำงานกับภาคีเครือข่าย ทั้ง 7 ภาคีเครือข่าย ตาม SDGs เป้าหมายที่ 17 "Partnership" เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ทั้ง 17 ข้อ ตามเป้าหมายของ UN เพราะคนมหาดไทย คือ โซ่ข้อกลางการประสานความร่วมมือระหว่างส่วนราชการกระทรวงมหาดไทยกับองค์กรต่าง ๆ 

นอกจากนี้ ปัจจัยในการดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จ สิ่งที่สำคัญ คือ “ผู้นำ” ต้องเป็นผู้ปลุกระดม สร้าง Passion ให้กับทุกหน่วยงานในทุกระดับ เพื่อให้เกิดการ Change for Good ในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืนในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำองค์กรในระดับพื้นที่เริ่มทำเป็นตัวอย่าง และเมื่อผู้นำในระดับพื้นที่ทำ ทีมงานก็จะร่วมเดิน พี่น้องประชาชนก็จะร่วมมือและร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกัน ก่อเกิดการรวมกลุ่มเป็นภาคีในระดับพื้นที่ นำไปสู่การพัฒนาชุมชนโดยพลังของชุมชน ให้เกิดการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

@siampongnews มุ้งเลี้ยง#ตั๊กแตนปาทังก้า🦗 ♬ Sequência da Dz7 - MC Menor Do Alvorada & TRASHXRL

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...