วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"อี้ แทนคุณ​" รับห่วง "พระพยอม" เชีย​ร์ "พิธา" เกินงาม ชี้นโยบายก้าวไกลสั่นคลอนศีลธรรม​

 


"อี้ แทนคุณ​" รับห่วง "พระพยอม" เชีย​ร์ "พิธา" เกินงาม ชี้นโยบายก้าวไกลสั่นคลอนศีลธรรม​ ทั้งเปิดเสรีเหล้าให้ดื่ม-ขาย​วันพระใหญ่ได้ 

 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม  2566   ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง​กรณี​พระราชธรรมนิเทศ หรือพระ พยอม  กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี พระนักเทศน์ชื่อดังกล่าวเชียร์นาย​พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ​แล​ะพรรคก้าวไกลหลายครั้ง​ว่า ตนเป็นลูกศิษย์​ทางธรรมพระพยอมตั้งแต่เด็​กและตลอดมา สำนึก​คารวะที่พากเพียร​สอนสั่งธรรมะมาหลายสิบพรรษา เจริญ​รอยตามพระผู้มีพระภาคและพระอาจารย์​พุทธ​ทาสอย่างต่อเนื่อง​ ทั้งยังซาบซึ้งใจ​ในกุศลบุญสังคม​สงเคราะห์​ของพระอาจารย์​ที่ช่วยเหลือ​ญาติ​โยมไม่ขาดสาย​

@siampongnews #นวโกวาทแพ็ค ♬ Chill Vibes - Tollan Kim

"แต่รู้สึก​ไม่สบายใจ​ที่หลวงพ่อมีการเชียร์นาย​พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลออกนอกหน้าเกินงามไปหลายครั้ง  ซึ่ง​ถือเป็น​การแสดงความคิดเห็น​ทางการเมือง​ในลักษณะ​ที่ทำให้คนเข้าใจผิดว่านายพิธาถูกกระทำ ทั้งที่ความเป็นจริง​แล้วนายพิธาและพวกได้กระทำผิดกฎหมาย​หลายครั้งจนเป็น​เหตุ​ให้ถูกส่งศาลเพื่อตัดสิน ยิ่งตำแหน่ง​นายกรัฐมนตรี​เป็น​ตำแหน่ง​สำคัญ​ ยิ่งต้องไม่มีมลทิน ไม่ทุศีล ไม่ทำผิดกฎหมาย​ โดยเข้าใจว่าพระเดชพระคุณ​หลวงพ่อ​อาจไม่ทราบว่าแนวคิดและนโยบาย​ของ​พรรค​ก้าวไกลที่มีลักษณะสุดโต่ง ​มีการส่งเสริม​อบายมุข​ทั้งการดื่มและขายสุราในวันพระใหญ่ได้ไม่จำกัด ซึ่งขัดกับศีลธรรม​ในวิถีพุทธ รวมทั้งการลดทอนคุณ​ค่าศรัทธา​ในทางพระพุทธศาสนา​ เช่น นายธนาธร ​ จึงรุ่งเรืองกิจ   จากคณะก้าวหน้าและนางเจี๊ยบ อมรรัตน์​ จากพรรคก้าวไกลเคยกล่าวไว้ ว่ารัฐไม่ควรอุปถัมภ์​ศาสนาพุทธ​และวัดไทยมีเยอะไปไหม นี่เป็นแค่บางส่วน​เท่านั้น​ยังไม่นับรวมการสร้างค่านิยมด้านลบที่ทำให้คุณธรรมและศีลธรรม​อันดีของสังคมไทยถดถอยลงไป เช่นด้านความรักความกตัญญู​ต่อบุพการี และสถาบันหลัก โดยสนับสนุน​ให้มีพฤติกรรม​การล้อเลียน ดูหมิ่นด้อยค่าอย่างต่อเนื่อง​"   ดร.แทนคุณ​ กล่าวและว่า

ตนในฐานะ​ผู้​ที่มีศรัทธา​ต่อพระพยอม จึงขอให้เจ้าคุณ​อาจารย์​โปรดตริตรองให้รอบด้าน เพื่อมิให้เกิดสังคมติเตียนมายังสถาบันสงฆ์ที่กระทำการขัดมติมหาเถรสมาคมที่ห้ามพระสงฆ์​สามเณรยุ่งเกี่ยว​กับการเมืองจนสุดท้ายอาจทำให้เกิดการแบ่งฝักฝ่ายแตกแยกกันในวงการพระศาสนา​และอยากให้ท่านยังคงเป็น​พระที่ควรแก่การเคารพสักการะจากชาวพุทธ​ทุกหมู่ชน ไม่เกิดข้อครหาเหมือน​ครั้งที่ท่านเคยสนับสนุน​กลุ่มการเมือง​สีหนึ่งจนต้องออกมายกมือไหว้ขอโทษสังคมอีกในภายหลังอีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...