วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

องคมนตรีเปิดโครงการดูแลสุขภาพพระสงฆ์-ผู้นำศาสนาภาคอีสาน ที่อำเภอธาตุพนม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



องคมนตรี เปิดโครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ผู้นำทางศาสนา ในพื้นที่ภาคอีสาน ที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม รวม 400 รูป/ ท่าน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 

 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม  2566   ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครพนม นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี รองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นประธานเปิดโครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ผู้นำทางศาสนาในอำเภอธาตุพนม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายพัฒน์ธวัตร์ เอี่ยมสม วิทยากรจิตอาสา 904 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน จัดทำโครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระสงฆ์ สามเณร ผู้นำทางศาสนา 72,000 รูป/ท่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชได้มอบหมายให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่ง ดำเนินการตามโครงการในพื้นที่ 21 จังหวัดที่เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วประเทศ โดยในวันนี้เป็นการเปิดโครงการฯ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครพนม มีโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ผู้นำศาสนา และคัดกรองความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และถวายความรู้ในการดูแลสุขภาพตามหลักพระธรรมวินัย สามารถให้คำแนะนำ ดูแลพระสงฆ์ภายในวัดและชุมชนได้ รวมทั้งพัฒนาเป็นโรงพยาบาลนำร่องในการจัดบริการสำหรับพระสงฆ์อาพาธ



สำหรับกิจกรรมตรวจสุขภาพ ประกอบด้วย การตรวจวัดสัญญาณชีพ ตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า ตรวจอัลตราซาวด์ ตรวจเลือด ตรวจฟัน ตรวจเอกซเรย์ บริการฉีดวัคซีน และพบแพทย์ นอกจากนี้ ยังมีจุดถวายความรู้และหน่วยปฐมพยาบาล โดยมีพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำศาสนาทุกศาสนา ในพื้นที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เข้ารับตรวจสุขภาพจำนวน 400 รูป / ท่าน 

 

@siampongnews [ส่งฟรี] ข้าวหอมมะลิตรา #หงษ์ทอง ♬ One Side - Iyanya


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...