วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“กรณ์” พักการเมืองลงดำนา ฉลองแบรนด์ “ข้าวอิ่ม” ครบ 10 ปี ต่อยอดเป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยม “สครับจมูกปลายข้าว”



พักการเมือง แต่ทำงานไม่หยุด! “กรณ์” ลงดำนา ฉลองแบรนด์ “ข้าวอิ่ม” ครบ 10 ปี ต่อยอดเป็นเครื่องสำอางพรีเมี่ยม “สครับจมูกปลายข้าว”  ด้านเจ้าตัวเนื้อหอมหลายบริษัทจีบเป็นที่ปรึกษา เตรียมบินประชุมคณะอดีตรมว.คลังที่บาหลี หาทางออกปัญหาเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ระหว่างประเทศ 

เมื่อวันที่ 18  กรกฎาคม  2566 นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางไปยัง จ.มหาสารคาม เพื่อร่วมกับ เกษตรกรชาวนาบ้านหนองหิน จ.มหาสารคาม ลงแขกดำนา พันธุ์ข้าวเกษตรอินทรีย์ ซึ่งเป็นการทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 โดยนายกรณ์ ระบุว่า ในทุกเดือนกรกฎาคม ตนจะมาดำนากับเกษตรกรชาวนาบ้านหนองหิน ที่ปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวหอมมะลิจากเคมี เป็นนาอินทรีย์แบบพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2566  และจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “ข้าวอิ่ม” 



นายกรณ์ กล่าวว่า ตลอด 10 ปี ที่ทำเกษตรพิถีพิถัน ทั้งการเพาะปลูกข้าว งานหัตถกรรมจักสานกระเป๋า งานเขียนมือลายผ้าบาติก เพิ่มมูลค่า ช่วยชาวบ้านเพิ่มรายได้ทั้ง 3 จังหวัด 2 ภูมิภาค ได้แก่ จ.มหาสารคาม จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ภูเก็ต และปีนี้ “ข้าวอิ่ม” ของชาวนางามมาก เป็นผลมาจากพื้นดินเป็นอินทรีย์แท้ 100% เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง และเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ปลดหนี้กันทั้งหมู่บ้าน และปีนี้เป็นปีพิเศษ เนื่องจากมีการต่อยอดผลผลิตจากข้าว โดยการทำ “สครับจมูกปลายข้าวอิ่ม” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่เพื่อร่วมดำนากับเกษตรกร แล้วทางกลุ่มของเกษตรกรบ้านหนองหิน ยังได้จัดอบรมให้ความรู้กับชาวบ้าน ในการต่อยอดผลผลิตทางการเกษตร เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และขยายผลพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับประเทศต่อไป โดยชาวนาได้กล่าวขอบคุณนายกรณ์ ที่แม้ประกาศพักงานการเมืองแต่ยังไม่ทิ้งพวกเขา ขณะเดียวกันมีเกษตรกรจาก จ.อุบลราชธานี ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของนายกรณ์ ได้ ติดตาม แนวความคิดและการช่วยเหลือเกษตรกรของนายกรณ์ มาตลอด 10 ปี ได้เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย พร้อมทั้งระบุว่า จะนำโมเดลดังกล่าวไปพัฒนาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วยให้เกษตรกรปลดหนี้ดังเช่น ชาวนา ต.หนองหินแห่งนี้ด้วย  



ผู้สนใจ สั่งข้าวหอมมะลิอินทรีย์ พร้อมกระเป๋างานหัตถกรรมจากชาวบ้านได้ที่ 096-672-2093 , LINE :@immrice (lin.ee/6e30PFp) หรือ inbox เพจ ข้าวอิ่ม เกษตรเข้มแข็ง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวระบุว่า สำหรับนายกรณ์ หลังจากได้ประกาศลาออกจากจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าแล้ว ก็กำลังซุ่มทำโครงการใหญ่กับสตาร์ทอัพรุ่นน้อง และกำลังจะบินไปประชุมกับอดีตรัฐมนตรีคลังอาเซียนที่บาหลี เพื่อหาทางออกปัญหาเศรษฐกิจอาเซียนร่วมกัน และกำลังจะเป็นที่ปรึกษาให้แก่บริษัทเอกชนมากมาย โดยสเป็คของนายกรณ์คือต้องเป็นบริษัทที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมไปในตัว


@siampongnews #ข้าวหงษ์ทอง ♬ Sunrise - Official Sound Studio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...