วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เลือกซื้อชุดสังฆภัณฑ์-เทียนพรรษา ที่จังหวัดยะลาไม่คึกคัก ร้านค้าเผย เศรษฐกิจไม่ดี จำหน่ายได้น้อยลง



ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ ซึ่งวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นวันอาสาฬหบูชาและวันที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นวันเข้าพรรษา ประกอบกับ ครม.ได้มีมติให้วันที่ 31 กรกฏาคม 2566 เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ ทำให้ส่วนราชการ มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.66-วันที่ 2 ส.ค.66 รวม 6 วัน ในขณะที่ บางคนก็ได้เตรียมตัวกลับบ้าน ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ทำให้บรรยากาศในการเลือกซื้อชุดสังฆภัณฑ์ เทียนพรรษา หลอดไฟ ผ้าอาบน้ำฝน ที่จะนำไปถวายพระภิกษุสงฆ์ สืบสานประเพณีเข้าพรรษา ค่อนข้างเงียบเหงา ประชาชนบางรายก็จะถือโอกาสเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปซื้อและทำบุญกันที่บ้าน ซึ่งตามปกติแล้วในช่วงนี้ที่เหลือเวลาไม่กี่วัน ประชาชนจะทยอยเดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างคึกคักแล้ว

นายธนิต นิรามัยสกุล เจ้าของร้านแต้ชุนกวงพาณิชย์ ถนน ณ นคร เขตเทศบาลนครยะลา บอกว่าปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ลูกค้าไม่ค่อยจับจ่ายซื้อเทียนพรรษากันเล็กลง สินค้าอย่างที่เคยซื้อหลายชิ้นเหลือชิ้นเดียว ส่วนราคาปีนี้เทียนพรรษาไม่ขึ้นราคา ของใช้อย่างอื่นมีขึ้นบ้างเล็กน้อย พวกของที่จัดในชุดสังฆภัณฑ์ ยาสีฟัน สบู่ จาน ขึ้นราคานิดหน่อย ส่วนใหญ่ ทางร้านจะจัดชุดสังฆภัณฑ์ ไว้ ตั้งแต่ราคาร้อยกว่าบาทไปจนถึง 300 บาท คนซื้อก็จะซื้อชุดที่ราคา 150-200 บาทกันมากกว่า สำหรับปีนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีคนมาเลือกซื้อมากน้อยแค่ไหน วันหยุดหลายวันด้วย การเมือง และเศรษฐกิจไม่ดีด้วย ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้จำหน่ายได้น้อยลง 


ที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230727092027228

@siampongnews #หนังสือมนต์พิธี ♬ Stel Kendo Stel Kenceng Jedag Jedug - Rian DTM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...