วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" บอกให้เป็นดุลพินิจของ 8 พรรค จะตัดสินใจดึงเสียงรบ.เก่าหนุน "พิธา" นั่งนายกฯหรือไม่



เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ว่าควรจะเปลี่ยนตัวนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลหรือไม่ โดยจะต้องมีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยก่อน แต่ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจ และไม่สบายใจต่อผลการลงมตินายกรัฐมนตรีที่เกิดขึ้น

@siampongnews #เศรษฐา รับหนักใจ #พิธา พ่ายโหวต บอกให้เป็นดุลพินิจของ 8 พรรค จะตัดสินใจดึงเสียงรัฐบาลเก่า หนุนหัวหน้ากก.นั่งนายกฯหรือไม่ #ข่าวtiktok #tiktokหน้าฝน ♬ เสียงต้นฉบับ samran sompong

ส่วนความเป็นไปได้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปิดสวิตช์ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า เรื่องดังกล่าวมีการพูดคุยกันมานานแล้ว และน่าจะเกิดขึ้นได้ลำบาก ซึ่งขณะนี้การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีก็ได้เกิดขึ้นไปแล้ว ดังนั้น จึงควรพูดคุยกันใน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อน

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการหาเสียงจาก ส.ส.ในขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อนำเสียงมาสนับสนุนนายพิธาในการลงมติว่า 8 พรรคร่วมฯ จะต้องตัดสินใจร่วมกันว่าจะนำมาใช้เป็นยุทธศาสตร์หรือไม่ ซึ่งตนเอง ไม่ได้อยู่ในคณะเจรจา

@siampongnews [ส่งฟรี] ข้าวหอมมะลิตรา #หงษ์ทอง ♬ One Side - Iyanya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...