วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"วราวุธ" เผยขั้นตอนหลัง "พลายศักดิ์สุรินทร์" ครบกักโรค 30 วัน ก่อนเปิดเข้าเยี่ยม



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ หลังครบกำหนดกักโรค 30 วันแล้ว กระทรวงทส.มีนโยบายอย่างไรว่า เมื่อครบกำหนดกักโรค 30 วัน ต้องรออีก 7 วัน ในการที่ ทีมสัตวแพทย์เจาะเลือดและรอผลเลือดก่อน หากทุกอย่างเป็นปกติ ก็จะมีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญรับพลายศักดิ์สุรินทร์กลับบ้านอย่างเป็นทางการ ที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ  ในพระอุปถัมภ์ฯ หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง และหลังจากนั้นจะได้เริ่มการรักษาอย่างเต็มที่ ให้พลายศักดิ์สุรินทร์ออกมาอยู่ในพื้นที่ส่วนรวมได้ ปะปนกับช้างเชือกอื่นได้ และเมื่อนั้นก็จะสามารถเปิดให้พี่น้องประชาชนเข้าเยี่ยมให้กำลังใจพลายศักดิ์สุรินทร์ 

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการรักษานั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมสัตวแพทย์ ที่เขามีข้อมูลดำเนินการกันอยู่ เบื้องต้นต้องมีการตรวจอย่างละเอียด โดยระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ ทีมสัตวแพทย์ ว่าอาการบาดเจ็บของพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บภายในมีความเรื้อรังมากน้อยเพียงใด และจะรักษาด้วยวิธีไหน อย่างไรก็ตามตนรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบความคืบหน้าเป็นระยะๆ

@siampongnews #หนังสือขายดีดังปังด้วยติ๊กต๊อก ♬ BORN FOR THIS - Foxxi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...