วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

10 ส.ค. "ทักษิณ" กำหนดกลับไทยลงสนามบินดอนเมือง

  


10 ส.ค. "ทักษิณ" กำหนดกลับถึงไทยลงสนามบินดอนเมือง ขณะที่นักการเมือง-ญาติร่วมทำบุญวันคล้ายวันเกิด 74 ปี "ทักษิณ" พระอวยพรให้ร่มเย็นเป็นสุข อายุมั่นขวัญยืน ทำการณ์สิ่งใดก็สำเร็จ 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่าน "Ing Shinawatra" ความว่า 26 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญของลูกเสมอ แต่ปีนี้ลูกยังไม่อยากเชื่อตัวเอง ในสิ่งที่ลูกกำลังจะพิมพ์ พ่อจะกลับมาแล้ว วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง 

17 วันเกิดที่ต่างประเทศของพ่อ ลูกพลาดไปแค่ 2 ครั้ง ถ้ารวมครั้งปีนี้คือครั้งที่ 3 เพราะต้องเตรียมหลายอย่างที่เมืองไทย ใจของลูกและทุกคนในครอบครัวเราหนักอึ้ง ทั้งดีใจ ทั้งเป็นห่วง แต่ก็เคารพการตัดสินใจของพ่อเสมอ ลูกขอให้บุญรักษานะคะ ให้พ่อของลูกแข็งแรงปลอดภัย ได้มาส่งหลานๆ ไปโรงเรียนบ่อยๆ เหมือนที่พ่อตั้งใจไว้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายใจดีกับพ่อของลูก เหมือนที่พ่อใจดีกับทุกคนเสมอ รักพ่อที่สุดในโลก

@siampongnews #นวโกวาทแพ็ค ♬ Chill Vibes - Tollan Kim

สำหรับพี่น้องที่อ่านมาถึงตรงนี้ คุณพ่อเป็นคนไทยคนหนึ่ง เป็นนายกฯที่ถูกพูดถึงว่ามีผลงานมากที่สุด และประสบชะตากรรม ถูกกระทำแสนสาหัส การตัดสินใจกลับบ้านครั้งนี้ เป็นสิ่งที่คุณพ่อพูดอย่างจริงจังต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2565 แม้จะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และในฐานะคนไทยคนนึง แต่คำนึงถึงอย่างที่สุด ต่อความสบายใจ และกังวล ห่วงใย ของทุกคนค่ะ

นักการเมือง-ญาติร่วมทำบุญวันคล้ายวันเกิด 74 ปี "ทักษิณ"

ที่ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช ญาโณทยมหาเถระ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นักการเมือง และญาติๆ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.), นายนายวราวุธ ยันต์เจริญ รองประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่, นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม, นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี, ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) , นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรค ทษช., นางพอฤทัย ชินวัตร ภรรยานายพายัพ ชินวัตร, นายฤภพ ชินวัตร หลานชาย และ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาว ร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ครบรอบ 74 ปี ซึ่งเป็นการทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด แทนนายทักษิณเป็นประจำทุกปี

โดยคณะได้ร่วมถวายสังฆทาน ผ้าไตร ตาลปัตร เทียนพรรษา จตุปัจจัยไทยธรรม ปิ่นโต จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดต่างๆ ในกทม. ได้เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ซึ่งพระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพงให้พรว่า วันไหนๆ ก็ไม่สำคัญเท่าวันนี้ บุญอยู่ที่ใจ พาเราไปได้ทุกที่ ชีวิตเราเดี๋ยวก็วัน เดี๋ยวก็คืน เดี๋ยวก็ตื่น เดี๋ยวก็ตาย อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ขออวยพรให้สิ่งที่ญาติโยมทำวันนี้ ส่งผล ส่งกระแสจิตไปถึงนายทักษิณ ขอให้บุญบารมีคุ้มครองนายทักษิณ เจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข อายุมั่นขวัญยืน ทำการณ์สิ่งใดก็สำเร็จ

ขณะที่ ครอบครัวเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ได้จัดกิจกรรม “HAPPY BIRTHDAY สุขสันต์วันเกิดลุงโทนี่ 74 ปี” มีประชาชนในพื้นที่ สส.อดีตสส.พรรคเพื่อไทยร่วมกิจกรรม อาทิ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายสมคิด เชื้อคง อดีตสส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

บรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีการถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ให้กับนายทักษิณ โดยนายทักษิณ ได้มีการวิดีโอคอลมาพูดคุยกับผู้ร่วมงานมีเนื้อหาสรุปว่า “ขอบคุณทุกคนที่จัดงานให้ ขอให้ทุกคนโชคดี และเราจะได้พบกันอย่างใกล้ชิดเมื่อผมกลับประเทศไทย ซึ่งคงอีกไม่กี่วันก็จะได้กลับ ความจริงอยากกลับเร็วที่สุดแต่บังเอิญติดวันหยุดหลายวัน”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...