วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"หมอพรทิพย์" ประณามขบวนการด้อมส้ม หลังทัวร์ลงครอบครัวลูกหลาน ส.ว. ปมโหวตนายกฯ


 

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม  2566 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)  ได้ออกแสดงความเห็นประเด็นโหวตนายกฯรอบแรก ซึ่งมีเสียง ส.ว. เป็นจำนวนมากที่ลงมติไม่เห็นชอบ หรือ งดออกเสียง ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2566 ที่ผ่านมาระบุว่า ขอประณามขบวนการด้อมส้ม และอวตารที่ไปราวีตามสื่อของสมาชิกวุฒิสภาและครอบครัว รวมทั้งผู้เห็นต่าง เดิมทีก็มีขบวนการเช่นนี้ในสื่อโซเชียลมานานแล้ว

แต่หลังการโหวตนายก ก็มีขบวนการนี้เข้ากระหน่ำอย่างถี่ด้วยวาจาที่ก้าวร้าว ต่ำตม หลังเลือกตั้งถึงขนาดสร้างเฟซบุ๊กปลอมของหมอแล้วนำเอาโพสต์ที่ด่าก้าวไกลมาลงแบบที่เรียกได้ว่าเรียกแขก  ในส่วนของการบูลลี่ หมอมักใช้วิธีผ่านไป บล็อกได้ก็บล็อก ส่วนเฟซปลอมไม่สามารถจัดการใดๆได้ด้วยขบวนการของรัฐ มาวันนี้ขบวนการเลวร้ายนี้กำลังกระจายไปยัง ส.ว. และครอบครัวจำนวนมาก

ที่น่าสนใจคือ การได้พูดคุยปัญหานี้กับตัวแทนของพรรคก้าวไกลที่ส่งมาคุยเพื่อให้โหวตให้พิธา เพราะหมอเชื่อว่าคนที่ทำคือด้อมส้ม และอวตารที่ War room ส่งมา คำตอบของตัวแทนพรรคคือเขาก็ไม่เห็นด้วย ไม่รู้จะจัดการอย่างไร

@siampongnews [ส่งฟรี] ข้าวหอมมะลิตรา #หงษ์ทอง ♬ One Side - Iyanya

นี่หรือคือคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ กลับใช้วิธีสกปรก รุกรานผู้เห็นต่าง ลามปามไปยังคนรอบข้าง ถ้าอยากเป็นนายกฯแต่ไม่ห้ามหรือไม่สามารถจัดการได้ ก็อย่าอาสามาทำงานให้ประชาชนเลย เพราะนี่คือการสร้างความแตกแยกมากกว่าการสร้างความเจริญ ถล่มมาเลยนะเพราะจะบันทึกไว้ดำเนินการ

 หมอพรทิพย์ ยังโพสต์หลักธรรมะ พร้อมข้อความระบุว่า มนุษย์มักลืมหลักธรรมสำคัญ เพราะไม่เชื่อ เพราะไม่เคยรู้ เพราะไม่เห็นมีใครทำ จึงปล่อยให้กาย วาจา ใจไปในทางผิดศีล น่าเห็นใจ น่าห่วงใย กว่าจะรู้ก็อาจถึงปลายทางที่แก้ไขอะไรไม่ทัน  อย่าปล่อยให้สิ่งแวดล้อมภายนอกเราจูงเราออกสู่การผิดศีลทั้งกาย วาจา ใจ เขียนโพสต์นี้มาเพราะเห็นใจคนที่เกลียดหมอแล้วตามมาอ่าน ตามมาด่า ชวนคนอื่นมารุมด่า หากมันผิดในทางธรรม หมอก็จะต้องรับกรรมแน่นอน แต่หากไม่ผิดในทางธรรมผู้สร้างกรรมก็จะต้องรับกรรมนั้น ผู้บูลลี่นั่นแหละที่รับกรรมหนักนะ ไม่ชอบหมอ เกลียดหมอก็ไม่ต้องมาตามอ่านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ตั้งใจสื่อสารแบบไม่ทำลาย ขอให้มีดวงตาเห็นธรรมนะ


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...