วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"ราชทัณฑ์" นำ "จนท.-ผู้ต้องขัง" ทั่วประเทศ นั่งสมาธิเจริญจิตตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล



วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในการนำคณะผู้บริหารส่วนกลางกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ตลอดจนผู้ต้องขังทั่วประเทศ นั่งสมาธิเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ส่วนกลางกรมราชทัณฑ์ร่วมนั่งสมาธิเจริญจิตตภาวนา ณ ห้องสัมมนากรมราชทัณฑ์ ชั้น 3 ในส่วนของผู้บัญชาการเรือนจำและผู้อำนวยการทัณฑสถานเรือนจำ 143 แห่งทั่วประเทศจัดขึ้น ณ สถานที่ตั้งของเรือนจำ

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การนั่งสมาธิเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้นำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สังกัดกรมราชทัณฑ์ จำนวน 15,000 คน และผู้ต้องขังทั่วประเทศจำนวน 260,000 คน เข้าร่วมในพิธี โดยบันทึกเวลาการทำสมาธิเจริญจิตตภาวนาผ่านแอปพลิเคชัน "สมาธิเสบียงบุญ" พร้อมกันทั่วประเทศเพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดจนการแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โครงการราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นโครงการที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นการเติมเต็มสิทธิของผู้ต้องขัง ให้ได้รับการบริการทางสุขภาพ เฉกเช่นประชาชนทั่วไป กรมราชทัณฑ์รู้สึกซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ นับเป็นขวัญกำลังใจ และสิริมงคลของข้าราชการ ผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ต่างพร้อมน้อมรับพระบรมราโชบาย จักขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี และจักมุ่งมั่นเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท เพื่อร่วมกันพัฒนาและสรรค์สร้างสังคมไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...