วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระที่ปรึกษาปลัดมหาดไทยถวายโซลาร์เซลล์วิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนจังหวัดตาก


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม  2566  พระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ถวายโซลาร์เซลล์วิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน

ท่านพระอาจารย์วิทยา กิจจวิชโช พระเถระจากวัดป่าบ้านตาด ได้ตั้งวัดที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเสียงใหม่ และมีสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนเครือข่าววัดป่าบ้านตาด ต้องมีภาระค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนจำนวนมาก เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีการโฆษณาหารายได้ มีเพียงญาติโยมช่วยบริจาคค่าไฟฟ้าเป็นเวลากว่า 15 ปี ถ้าได้โซล่าเซลล์มาลดค่าใช้จ่ายในตอนกลางวันน่าจะดี

ทางวัดป่าศรีแสงธรรมจึงได้ถวายท่านโดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 2 แผ่น ทั้งหมด 36 แผ่น ทีมงานช่างขอข้าวไปติดตั้งที่โรงพยาบาลบ้านตาก จ.ตาก ก็เลยไปติดตั้งถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา น้อมถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ขอให้พระองค์มีพระเกษมสำราญ มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้พึ่งพระบารมี ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

@siampongnews #หนังสือมนต์พิธี ♬ Stel Kendo Stel Kenceng Jedag Jedug - Rian DTM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...