วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

วัดดร.หลวงพ่อแดงปิดสถานีชาร์จ EV บริการนักท่องเที่ยว 24 ชม.



วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ ครอบครัวข่าว สมุทรสงคราม โพสต์รายงานการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม โดยระบุว่า วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา นำร่องเป็นวัดแรกใน จ.สมุทรสงคราม ติดตั้งสถานี EV Station ชาร์จพลังงานไฟฟ้ารถยนต์ จำนวน 3 เครื่อง เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้เดินทางต่ออย่างมั่นใจ โดยเปิดให้บริการฟรีเป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 16-31 ก.ค.66 จากนั้นจะให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร. หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา ที่ปรึกษาคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร) เจ้าอาวาสวัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ได้ทำพิธีเปิดสถานีชาร์จรถ EV ที่วัดอินทาราม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ในวันนี้ (18 ก.ค. 2566)

พร้อมทั้งมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ EV ในวัด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เชิงวัฒนธรรม กราบขอพรหลวงพ่อโต โดยวัดอินทาราม ได้เปิดวัดกราบขอพร 24 ชม. ปัจจุบันมีคนใช้รถไฟฟ้าเยอะมาก วัดอินทารามตั้งในกลางสวน นักท่องเที่ยวไม่กล้ามากลัวแบตหมดจะทำอย่างไร ดร.หลวงพ่อแดง จึงได้ประชุมปรึกษาคณะกรรมการวัดหาทางแก้ไข สถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV-Station จึงเกิดขึ้น ณ วัดอินทาราม

ก่อนหน้านี้ พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "นายช่างติดตั้งส่งงานสถานีชารต์รถไฟฟ้า EV Station คนไทยเริ่มหันหน้าเข้าใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนน้ำมัน แก้ปัญหาน้ำมันแพง รถไฟฟ้าวิ่งได้ 400 กม. ต้องแวะเติมไฟฟ้าต่อยอด

วัดอินทารามขอเป็นสถานีจ่ายไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ยุคนิวนอร์มอลนวัตกรรมใหม่ๆ แก่บรรดา คนรุ่นใหม่ที่คิดใหม่ทำใหม่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพง ใครมีรถไฟฟ้ามาได้เลย วัดอินทารามยินดีต้อนรับ และมีที่ชารต์ไฟฟ้าทันสมัย เข้าบรรยายกาศปีแห่งการท่องเที่ยว วัดอินทารามเปิดวัดรับญาติ-โยม 24 ช.ม.รับการท่องเชิงวัฒนธรรมท่องเที่ยวไทย"


@siampongnews #ข้าวหงษ์ทอง ♬ Sunrise - Official Sound Studio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...