วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“สมศักดิ์” ปัด ล็อบบี้ ส.ว. บอกเป็นเรื่อง “ก้าวไกล” คุยเอง เหน็บบางคนปล่อยข่าวเองงงเองทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริง


 

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม  2566  เวลา 09.30 น.  ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวมีรายชื่อว่าเป็นสอง ส.รัฐมนตรีล็อบบี้ส.ว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีเรื่องการล็อบบี้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่ต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจกับส.ว. การจัดตั้งรัฐบาลตั้งแต่เริ่มจับขั้ว อาจจะเห็นคนนู้นบ้างคนนี้บ้างไปๆมาๆ แต่สุดท้ายก็ตกผลึกในการโหวต โดยในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) จะเป็นอย่างไรก็เป็นพัฒนาการทางการเมืองช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หากฟังจากสื่อต่างๆก็จะมีข้อมูลใหม่ๆ ออกมาว่าปรับบ้างเปลี่ยนบ้างหรือเดินหน้าบ้าง ตรงนั้นก็ต้องวิเคราะห์กันถึงที่สุด       

“ผมไม่ได้ไปไหน อยู่เฉยๆ ไม่ได้รับมอบหมายอะไรทั้งสิ้น มีหน้าที่พบปะประชาชน สอบถามปัญหาความเดือดร้อน แต่เรื่องล็อบบี้เงินทองขอให้ลืมไปเลย มันล้าสมัยแล้ว ถ้าทำตัวแบบนั้นผมคงเดินมาไม่ถึงวันนี้ ขอย้ำว่าไม่มีล็อบบี้ แต่การรู้จักมักคุ้นพูดคุยกันก็มีบ้าง เวลามาสภาหรือการตั้งกระทู้ถาม เพราะครั้งที่แล้วกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวข้อง กับส.ว.เยอะ มีการไปชี้แจงบ่อย บางคนก็พูดอะไรออกมาปล่อยข่าวออกมา ข่าวก็ย้อนกลับไปหาตัวเองจนไม่รู้ว่าตัวเองปล่อยหรือเปล่า ทั้งๆที่ไม่มีหลักไม่มีอะไรเลย อะไรก็ตามขอให้ดูมติพรรคเป็นหลักซึ่งจะเป็นไปตามนั้น และจะไม่ไปก้าวก่ายพรรคอื่น” นายสมศักดิ์ กล่าว

@siampongnews [ส่งฟรี] ข้าวหอมมะลิตรา #หงษ์ทอง ♬ One Side - Iyanya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...