วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566

"มท.1" หารือ "พล.อ.วิชิต ยาทิพย์"นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา กระชับความสัมพันธ์ 2 ประเทศ



 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้การต้อนรับ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา และคณะ ในการประชุมหารือแนวทางการยกระดับกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย – กัมพูชา โดยมี น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง รก.ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทย พล.อ.ธนภัทร ณิยกูล รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ภัทรินทร์ ลีลายุทธ นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ นายสุรพล มณีพงษ์ อุปนายกสมาคมฯ พ.อ.อภิชา ศรีจิระภาส กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมประชุม

 นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนทางสมาคมฯ ตามที่ได้หารือร่วมกันทั้ง 5 ประเด็น คือ 1. การขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย-กัมพูชาเป็นที่ปรึกษาสมาคมฯ 2. การขอให้มีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นที่ปรึกษาสมาคมฯ 3.การจัดให้มีการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดน โดยสมาคมฯ เป็นผู้ประสานดำเนินการ 4.การดำเนินโครงการบ้านพี่เมืองน้อง 5.การขอให้เร่งรัดให้มีจุดผ่อนปรนเพื่อการท่องเที่ยวบริเวณเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นส่วนสำคัญที่จะกระชับความสัมพันธ์อันดี และความร่วมมือกันของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ประสานในรายละเอียดต่อไป

ด้านพล.อ.วิชิต นายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา กล่าวว่า สมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา ขอขอบคุณ นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ที่ให้โอกาสเข้าพบปะและร่วมหารือในวันนี้ ซึ่งสมาคมฯ ได้ถูกจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการกระชับและเพิ่มพูนความสัมพันธ์และความร่วมมือไทย – กัมพูชาในทุกสาขา โดยเฉพาะการส่งเสริมมิตรภาพ และความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นในแนวชายแดน และเชื่อมั่นว่าการประสานงานระหว่างประเทศจะดียิ่งขึ้นในอนาคต.


@siampongnews มุ้งคอกเลี้ยง#ตั๊กแตน ♬ Tere Baad Nazar Nhi Aati Koi Manjil - Deepak Kurai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...