วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

21ก.ย.วันสันติภาพสากล! “บุณณดา” พปชร.เรียกร้องยุติการสร้างข้อมูลข่าวสารทำร้ายกัน



เมื่อวันที่  21  กันยายน 2566  น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า วันที่ 23 กันยายนของทุกปี ถูกตั้งขึ้นเป็นวันสันติภาพสากล (International Day of Peace หรือ World Peace Day) เพื่อเรียกร้องให้ปราศจากสงคราม กำหนดหยุดยิงชั่วคราวในพื้นที่ที่ยังสู้รบกันอยู่  ซึ่งตนในฐานะที่ศึกษามาในด้านสันติศึกษา และเป็นนักวิชาการอิสระด้านสันติศึกษา มองสันติภาพในยุคปัจจุบันว่า บริบทของสงครามในปัจจุบันการสู้รบในหลายพื้นที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่สิ่งที่น่ากลัวไม่แพ้กันคือการสู้รบของสงครามข่าวสารที่มีทั้งจริงและเท็จ ข้อมูลไปเร็วและแรงเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นเด็กและเยาวชน จนบางครั้งตั้งรับไม่ทัน หลายคนมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของข้อมูลข่าวสารการทำร้ายกันได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว 

"สิ่งเหล่านี้อาจไม่ได้ฆ่าคนโดยตรง แต่ก็สามารถฆ่าคนทางอ้อมได้ ซึ่งก็นับเป็นความรุนแรงที่เราก็อาจคาดไม่ถึง ดังนั้นในวันสันติภาพสากลของปีนี้ ดิฉันขอเรียกร้องให้สังคมสื่อสารกันด้วยสันติภาพ เมตตา ปรารถนาดีต่อกัน ไม่สร้างข้อมูลที่ทำร้ายกัน ทั้งต่อตัวบุคคลและประเทศชาติ” น.ส.บุณณดา กล่าวและว่า

พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนไปแลกเปลี่ยนมุมมองด้านสันติภาพกันที่งาน International day of peace 2023 “สันติภาพทุกลมหายใจ สัมผัสได้ในชีวิตและสังคม” วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 08.00-17.00 น. ที่ ห้องประชุมใหญ่ มวก. ม.มหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัย  จัดโดยหลักสูตรสันติศึกษาร่วมกับวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ บัณฑิตวิทยาลัย มจร และภาคีเครือข่ายด้านสันติภาพ “หากเราต้องการสร้างสันติภาพ เราควรเริ่มสร้างสันติที่ตัวเราเองก่อน” Inner Peace to Outer peace 


@siampongnews ชุดจี้พร้อมแหนบกลัด #3พระอรหันต์ร้านต้นฉบับ ♬ Ready - Official Sound Studio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...