วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" ยันได้พบ "อีลอน มัสก์" ระหว่างร่วมประชุมยูเอ็นแน่


เมื่อวันที่  19 กันยายน 2566  ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 ที่ศูนย์ประชุมภายในอาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางถึงในเวลา 02.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 14.20 น.ของประเทศไทย เมื่อเดินทางถึงสหรัฐอเมริกา จะปฎิบัติภารกิจแรก โดยเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำว่าด้วยเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG Summit และกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม โดยนายกรัฐมนตรี จะแสดงจุดยืนตามนโยบายรัฐบาลไทยในการเชื่อมโยงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566 - 2570) กับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ใน 3 หัวข้อหลักคือ การลดความเหลื่อมล้ำ การส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นั้น

@nuengubasok #นายกเศรษฐา #นายกคนที่30 #เพื่อไทย #ประชุมสหประชาชาติ #UNGA78 #UN #ฐาปณีย์ #thereporters #อึ่งไข่นิวส์ #longervideos #tiktokคลิปยาว ♬ เสียงต้นฉบับ - หนึ่ง อุบาสก

นายเศรษฐาได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะได้พบกับนายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจแสนล้านเจ้าของบริษัทเทสลามอเตอร์และบริษัทเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ 

@asky_65 19.09.66 ถ้านายกฯไปทำงานเพื่อประเทศ 30ล้านมันน้อยไป ถ้ากูมีอำนาจอนุมัติเงินกูให้ไปเลย 100ล้านค่ะ อย่ามาดราม่าค่ะ นำคาน😁🤣#นายกเศรษฐาทวีสิน #นางแบกเพื่อไทย #พี่ฟ้าchannel #พี่ฟ้าchannel1💙 #รัฐบาลเศรษฐา1 #พี่ฟ้าChannel2💋 ♬ เสียงต้นฉบับ - พี่ฟ้าChannel2💋

ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา  โพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดีย ระบุว่า การประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 78  #UNGA78 จะเป็นภารกิจต่างประเทศอย่างเป็นทางการแรกของรัฐบาลใหม่ เพื่อแสดงบทบาทใหม่ของไทยที่จะเปลี่ยนไปให้กับเวทีโลกเห็น ผมตั้งใจจะขับเคลื่อนการดำเนินการต่างๆ เพื่อบรรลุ #SDGs ความสำคัญในการยึดมั่นระบบพหุภาคี และการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อตอบสนองต่อความท้าทายและความต้องการของประชาคมโลกในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การระดมทุนเพื่อการพัฒนา และสิ่งแวดล้อมสีเขียว และด้านอื่นๆ อย่างครอบคลุม

เดินหน้าเต็มที่เพื่อประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน และกระชับความสัมพันธ์กับผู้นำจากนานาประเทศ เพื่อเสริมสร้างสันติภาพและความมั่งคั่ง รวมทั้งความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนสำหรับทุกคนครับ

@siampongnews ชุดจี้พร้อมแหนบกลัด #3พระอรหันต์ร้านต้นฉบับ ♬ Ready - Official Sound Studio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...