วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566

"มหานิยม" เอาด้วยหนุน "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษานายกฯ เชื่อพาประเทศเฟื่องฟูไร้ม็อบ



เมื่อวันที่  23 กันยายน 2566 ดร.นิยม เวชกามา อดีต ส.ส.สกลนคร เขต 2 รวม 4 สมัยพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ได้แย้มมาตอนไปประชุม  UN ว่า เป็นไปได้หาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษออกมา อาจจะมาเป็นที่ปรึกษาการบริหารประเทศในฐานะเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและอดีตนายกรัฐมนตรี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ บริหารประเทศจนประสบความสำเร็จในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การกระจายรายได้ไปสู่ทุกหย่อมหญ้า ประชาชนลืมตาอ้าปากได้และอยู่ดีกินดี แม้กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามจะไม่เห็นด้วย แต่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมานั้นอดีตนายกลงมือทำได้จริงจนประชาชนยอมรับ "จากการลงพื้นที่ชาวบ้านพอได้ยินข่าวนี้ก็ดีใจแล้ว เพราะนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค คนยากคนจนรอดตายจากนโยบายนี้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนทำ และหากมาช่วยประเทศก็ทำได้เลย ไม่ต้องให้ท่านไปหลบไปแอบอยู่ด้านหลัง"

มหานิยม กล่าวต่อว่า หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี ได้ดำรงตำแหน่งมา 2 อาทิตย์ เห็นได้ว่านายกรัฐมนตรี ทำงานอย่างหนัก มีผลงานเป็นประจักษ์ขึ้นเหนืออีสาน ลงใต้และบินไปประชุมที่สหรัฐอเมริกา นำพาความเจริญก้าวหน้ามาสู่ประเทศไทยตามที่มีผลงานออกสื่อ ตอนนี้นายกยังไม่ได้พักนี่แค่ทำงานได้ไม่กี่วันยังขนาดนี้ หากได้ทำงานอย่างเต็มที่จะพาประเทศชาติเจริญได้ขนาดไหน รัฐบาลนี้ไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาลแม้จะมีมากถึง 11 พรรค เป็นรัฐบาลสลายความขัดแย้ง ทุกพรรคที่ได้เข้ามารับผิดชอบโดยมีแกนนำคือพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรีต่างเห็นพ้องต้องกันทำเพื่อประชาชน หลังประชุม ครม.นัดแรก อันไหนทำได้ก่อนก็ทำทันที เช่น ลดค่าไฟ ค่าน้ำมันดีเซล และจ่อลดค่าน้ำมันเบนซิล รวมถึงการลดค่าครองชีพจากสินค้าอุปโภค บริโภค การเร่งช่วยเหลือน้ำท่วม และยังมีอีกหลายนโยบายที่กำลังเตรียมลงมือทำเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเงินหมื่นดิจิตอล ก็ได้รับการท้วงติงว่าเดี๋ยวก็คอรัปชั่นทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่ต้องห่วงทำได้เและไม่มีคอรัปชั่นแน่นอน เพราะมีประชาชนและฝ่ายการเมืองคอยตรวจสอบอยู่

ดร.นิยม เวชกามา กล่าวอีกว่าตนในระหว่างดำรงตำแหน่ง ส.ส.อยู่นั้นได้ปกป้องพระพุทธศาสนา และดีใจที่ ดร.ทักษิณ หากได้มาเป็นที่ปรึกษานายก จะได้ปกป้องพระพุทธศาสนา และที่สำคัญภายหลัง ดร.ทักษิณ กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลายคนกังวลว่าจะเกิดวิกฤตการเมืองจะมีม็อบหรือการชุมนุมต่อต้านหรือแม้แต่รัฐบาลเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกล ก็จะเกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ แต่ปรากฎว่าจากข่าวความมั่นคงไม่พบกลุ่มแกนนำหรือมีใครปลุกระดมเพื่อสร้างบรรยากาศความไม่เรียบร้อยให้กับบ้านเมือง เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นประเทศเดินหน้ามีรัฐบาลเพื่อพัฒนาประเทศ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และรัฐบาลผสมชุดนี้อาจจะมีชอบบ้างไม่ชอบบ้าง ก็ถือเป็นสีสันตามระบอบประชาธิปไตย แต่ความจริงใจของพรรคเพื่อไทยแกนนำรัฐบาลและพรรคร่วม จะสร้างความสุขเพื่อคนไทยทุกคนโดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

@siampongnews มุ้งคอกเลี้ยง#ตั๊กแตน ♬ Tere Baad Nazar Nhi Aati Koi Manjil - Deepak Kurai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...