วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566

"เจ้าคุณสวีเดน"ร่วมงานวันสันติภาพสากลที่กรุงโซลเกาหลีใต้



เมื่อวันที่  23 กันยายน 2566  ภาระกิจพระศาสนาและสันติภาพโลกของเจ้าคุณสวีเดน พระวิเทศปุญญาภรณ์ ดร.  (เจ้าคุณสวีเดน) ประธานสงฆ์วัดพุทธาราม สวีเดน 5 สาขา และประธานจัดงานสันติภาพโลก  ที่สตอกโฮล์มซิตี้ฮอล  ประเทศสวีเดน ได้รับนิมนต์ร่วมประชุมWorld peace Sammit ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่18-21 กันยายน 2566   เนื่องในวันสันติภาพสากล  โดยเข้าร่วมประชุมฐานะแขกวิโอพีของงาน    

ในงานนี้มีผู้นำของศาสนาทุกศาสนามาร่วมประชุม  ในส่วนของประเทศไทยนั้นมีคณะเจ้าหน้าที่ มจร  เป็นตัวแทนบรรยายเรื่องประวัติพุทธศาสนา  และเจ้าคุณสวีเดนผู้ร่วมสอบถามปัญหา  โดยในงานครั้งนี้  มีทั้งผู้นำศาสนาและผู้นำองค์กรสันติภาพจากทั้งโลกโลก 3,000 คนตลอด 3 วัน ที่โรงแรม Grand Hyatt ซึ่งแยกประชุมแต่ล่ะโซน   เพื่อระดมความคิดกันในการร่วมกันทำงานเพื่อสันติภาพของโลก  และในโอกาสนี้คณะเจ้าหน้าที่บริหารของ HWPLได้นิมนต์เจ้าคุณสวีเดนประชุมสรุปงานพิเศษวันสุดท้ายเพื่อเซนสัญญาตกลงความร่วมมือในการจัดงานสันติภาพร่วมกันในปีต่อไป 

ยพระวิเทศปุญญาภรณ์ ได้นำเสนอโมเดลการจัดงานรางวัลโนเบลและงานสันติภาพที่สวีเดน  ในเดือนมิถุนายน 2024 ที่กรุงสตอกโฮล์มสวีเดน และได้เรียนเชิญผู้นำสันติภาพจากทั่วโลกร่วมประชุมด้วย  หลังจากเสร็จการประชุมแล้วได้เดินทางเข้าเยี่ยมวัดพุทธารามและได้สนทนาธรรมให้กำลังใจพระธรรมทูตผู้ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศเกาหลีใต้ และร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาคซื้อที่ดินแห่งใหม่ในการขยายวัดสาขาที่สองด้วย  เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วได้ มีคณะองค์กรเครืองข่ายของUN เข้าพบและหาเรือการจัดงานสันติภาพที่สวีเดน  และท่านมีกำหนดเดินทางกลับด้วยสายการบินไทย  โดยได้รับการบริการที่สนามบินให้เข้าช่องพิเศษและเล้านรับรองที่สนามบินอินชอน เพื่อมาเปลี่ยนเครื่องที่สุวรรณภูมิ 

ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจจะไปร่วมงานสันติภาพโลกและงานโครงการวิปัสสนาแสงแสงเหนือที่สวีเดนเข้าพบที่ห้องรับรองพระสงฆ์ชั้น3และเข้าข่องตรวจหนังสือเดินทางราชการ  และเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาตินำท่านพักที่ห้องรับรอง บริษัทการบินไทย เพื่อรอขึ้นเครื่องกลับสตอกโฮล์มในเวลา00:30  วันที่ 23 กันยายน 2566  ชึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ11 ชั่วโมง กำหนดถึงสนามบิน Arlanda Stockholm  เวลา06.00น.โดยสวัสดิภาพ ท่านที่สนใจจะร่วมประชุมและเสนอผลงานเข้ารับรางวัลสันติภาพโลกปี2567/2024  ติดต่อสมัครเข้าร่วมประชุมที่ ไอเดียโลน์ worldpeace2020 Tel.(+46)738268999 www.worldpeacesweden.com


@siampongnews #หนังสือสวดมนต์กระแตปกแข็ง ♬ Dj Jalan Pargoy X Goyang Jaypong - DJ MIFTAH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...