วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

บช.น.ยุค4.0ใฝ่ธรรม!เปิดอบรมโครงการอนุศาสนาจารย์รุ่นที่1




บช.น.ยุค4.0ใฝ่ธรรม!เปิดอบรมโครงการอนุศาสนาจารย์รุ่นที่1  หวังนำหลักศีลห้าเชิงบูรณาการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจนครบาล 190 นาย


วันที่ 28 ก.ย.2561 พ.ต.ท.ดร.ปรีชา สาวม่วง รอง ผกก.ป.สน.บางพลัด อนุศาสนาจารย์ประจำ บช.น.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2561 ที่ผ่านมาได้รับมอบให้เป็นวิทยากรเรื่องการนำหลักศีลห้ามาบูรณาการใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ตำรวจนครบาล จำนวน 190 นาย ณ.ห้องประชุมใหญ่ บช.น. ซึ่งมีการอบรมโครงการอนุศาสนาจารย์รุ่นที่ 1 ของ บช.น. ผลการให้ความรู้ด้านจริยธรรมที่เกี่ยวกับศีลห้าได้รับความสนใจ และมีตอบรับเป็นอย่างดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จนท.ตำรวจยุค 4.0 คงจะนำหลักธรรมไปประกอบในการปฏิบัติหน้าเพื่อความผาสุขของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา



ทั้งนี้พ.ต.ท.ดร.ปรีชานั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกหลักสูตรพระพุทธศาสนา ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ปัจจุบันนี้กำลังนำธรรมไปทำในพื้นที่ที่รับผิดชอบพร้อมขยายในพื้นที่ต่างๆ  



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งอนุศาสนาจารย์ประจำกองทัพไทยมีมานานแล้วหรือที่เรียกว่าครูทหาร รวมถึงประจำกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเรียกว่านอกจากนี้ที่กองทัพประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีตำแหน่งนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีคนไทยได้รับการบรรจุหลายนายด้วยการทำหน้าที่รบกับข้าศึกภายนอกเช่นเดียวกับทหารทั่วไปและยังทำหน้าที่ในการฝึกรบกับข้าศึกภายในด้วยการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งเรียกว่านักรบสันติวิธี จนได้รับความนิยมของชาวตะวันตกในปัจจุบันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...