วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

องค์กรธุรกิจ 4.0 ในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกปรับตัวอย่างไร



วันที่ 14 ก.ย.2561 นายสุภัค ลายเลิศ กรรมการอำนวยการ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ  บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เปิดเผยว่า องค์กรยุค 4.0  ต้องมีระบบ  "บริการภิวัฒน์ หรือ Servitization" เพื่อสนองโลกาภิวัฒน์  "ชม ช็อป และ แชร์" ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์  ด้วย Deep Technology ที่ประกอบด้วย ปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ   เพื่อวิเคราะห์  บิ๊ก ดาต้า (Big Data) ขั้นสูงเพื่อการทำนายผลที่แม่นยำ (Advanced Analytics and Predictive) เสริมด้วยความจริงเสมือน เออาร์ (Augmented Reality) หรือ วีอาร์ (Virtual Reality)  คลาวด์ คอมพิวเตอร์ควอนตัม  (Cloud Computing) เข้าถึงสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์และแอพพลิเคชันต่าง ๆ ผ่านทางระบบออนไลน์  

พร้อมระบบปกป้องข้อมูลที่จะมีบทบาทสำคัญมากขี้นเรื่อย ๆ คือ บล็อกเชน (Blockchain) และสร้างเครือข่ายด้วย ไอโอที หรือ อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์(Internet of Things) ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ธุรกิจ 4.0 "ไม่มีไม่ได้แล้ว" ในฐานะเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมโยงองค์กรของเราเข้ากับผู้คน ลูกค้า สังคม และสิ่งต่าง ๆ นี้คือการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยี ส่งผลกระทบ (Disruptive) ต่อผู้คนและองค์กร ทั้งรูปแบบวิธีคิด ไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิต และกระบวนการดำเนินธุรกิจ (ที่มา https://www.ryt9.com/s/prg/2886690)
ปาจรีย์ แสงคำประธานบริหาร กลุ่มงานโซลูชันทางธุรกิจและบริการ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล กล่าวว่า การตลาดความต้องการของมนุษย์(Human Needs) อารมณ์ ความรู้สึกของผู้บริโภค(Customer Emotion) เป้าหมายเพื่อ“อ่านใจ” จะต้องมีข้อมูลผู้บริโภค(Customer Data) วิเคราะห์ความต้องการเชิงลึกของผู้บริโภค(Customer Insight) เพื่อให้เกิดสินทรัพย์ทางดิจิทัล(Digital Asset)  การสร้างความเชื่อมโยงทางการค้า(Connectivity) ถือเป็นกลไกสำคัญที่จะต่อยอดธุรกิจระหว่างผู้ซื้อผู้ขายและคนที่อยู่รอบๆ แพลตฟอร์มให้เข้ามาเชื่อมต่อการซื้อขายสินค้า (‘บิ๊กดาต้า’ รหัสความสำเร็จ อินไซต์ผู้บริโภคยุค 4.0,http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/813079)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: ผ้าขาดฮัก

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1)   เพราะความจนจำทนนุ่งผ้าขาด ไม่สามารถซื้อผ้าไหมมาสวมใส่ ใช้เข็มปะ...