วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561

ลองฟังนางแบบสาวบราซิลโดยกำเนิดพูดเรื่องธรรมะ



"บรูน่า ซิลวา" เกิดที่เมืองเลโรนา ประเทศบราซิล เป็นคนบราซิลแท้ๆ ไม่ใช่ลูกครึ่ง ไม่มีเชื้อสายไทย แต่แค่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยมา 4 ปีแล้ว เธอมีอาชีพเป็นนางแบบและพิธีกรรายการโทรทัศน์ในไทย 



บรูน่า ซิลวามีความคิดตั้งแต่อายุ 14 ปี ว่าจะทำอย่างไรให้ตนเองใช้ภาษาอังกฤษได้เก่ง (บราซิล ใช้ภาษา โปรตุกีส เป็นภาษาราชการ) เลยคิดว่าการจะได้เดินทางไปเรียนภาษาได้ อาชีพนั้นต้องเป็นนางแบบ แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยมีไลฟ์สไตล์เป็นผู้หญิง เล่นสเก็ตช์บอร์ด จึงเริ่มปรึกษาเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์ผู้หญิงมากๆ จนมาเริ่มแคสติ้งนางแบบเพื่อไปเดินแบบต่างประเทศ เอเจนซี่นางแบบส่งเธอมาทำงานนางแบบที่ประเทศไทย

ครั้งแรกที่มาประเทศไทย บรูน่า ตกใจมากกับภาษาไทย อาหารไทย ที่แตกต่างกับชีวิตที่บราซิลมาก เธอเริ่มมาอยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส แล้วจะมีร้านข้าวมันไก่ใกล้ๆสถานี เห็นครั้งแรกตกใจมาก มีไก่ที่ต้มแล้ว แขวนห้อยคอเรียงรายหน้าร้าน งงมากมันคืออะไร การมาอยู่เมืองไทย ทำให้เปิดโลกใบใหม่ หลังจากทำงานได้ 3 เดือน ก็กลับไปบราซิล แล้วก็ได้กลับมาทำงานในย่านทวีปเอเซียอีกครั้ง แต่กลับรู้สึกชอบประเทศไทย จึงเริ่มทำคลิป Youtube พอมาอยู่เมืองไทยสักพักหนึ่งก็เริ่มอยากเรียนภาษาไทย อยากหัดอ่าน หัดเขียนภาษาไทย 

ทุกวันนี้ บรูน่า ไม่ใช่แค่พูดได้ แต่อ่านภาษาไทยได้แล้ว นอกจากนี้เธอรู้วัฒนธรรมไทยและศาสนาพุทธค่อนข้างดี ด้วยเวลาที่เธออยู่เมืองไทยแค่ 5 ปี ลองฟังเธอพูดเรื่องธรรมะ

........

(หมายเหตุ : คลิปจาก https://www.youtube.com/watch?v=2a1PbsKDyBA&feature=youtu.be)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...