วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯถวายต้อนรับคกก.ขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล5 จังหวัดกำแพงเพชร



เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566  เวลา 13.00 น. ที่วัดรัตนปทุม ต.คุยบ้านโอง อ.พรานกระต่าย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับพระเทพรัตนนายก ประธานกรรมการตรวจเยี่ยมพร้อมด้วยคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล5 ประจำภาคเหนือ ในโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์

โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี พระพรหมวัชรวิสุทธิ์ เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง , พระครูวชิรธรรมทัต เจ้าคณะอำเภอพรานกระต่าย , สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฯ , นายอำเภอพรานกระต่าย , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมให้การต้อนรับ

เนื่องด้วยชุมชนบ้านคุยป้อม เป็นหนึ่งชุมชนที่มีการขับเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรทางพระพุทธศาสนา โดยมีวัดรัตนปทุม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน ซึ่งคนในชุมชนจะชวนเข้าวัดปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา รักษาศีล 5 และน้อมนำหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งการรับฟังข้อเสนอแนะของประธานกรรมการ จะช่วยขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวได้อย่างดี เพราะนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ทั้งในด้านความเป็นอยู่ การส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างพลังสามัคคีของประชาชน

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวนี้ ได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์จังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานต่างๆที่ให้การสนับสนุนในการน้อมนำหลักธรรมศีล 5 มาใช้ในชีวิตประจำวัน และยังได้กล่าวถึงแนวทางและกรอบการทำงานในส่วนราชการที่ควรปฏิบัติตนในศีลธรรม นอกจากนี้อยากให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันรักษาศีล 5 กันต่อไป เพราะจะเป็นประโยชน์แก่ตนเองและสังคม


ข้อมูลข่าวและที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230913212848218


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...