วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

มสธ.ถวายโล่ห์รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น"อธิการบดีมจร"




วันที่ 5 ก.ย.2561 พระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ได้รับถวายโล่ห์รางวัล ศิษย์เก่าดีเด่น ปีการศึกษา 2560 ด้านความสำเร็จในอาชีพ บัณฑิต สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช(มสธ.) อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นนทบุรี








หลังจากนั้นพระราชปริยัติกวีได้เดินทางกลับมาที่ มจร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร และกล่าวปิด ในโอกาสพัฒนาและฝึกอบรมพระวิปัสสนาจารย์ของมหาวิทยาลัยกว่า 150 รูป ทั่วทั้งประเทศ ระหว่าง 4-5 กันยายน 2561 อาคารวิปัสสนาธุระ เพื่อให้เกิดทักษะในการสอนวิปัสสนากรรมฐานแก่พุทธศาสนิกชน อันเป็นการสืบสานปณิธานของหลวงพ่อสมเด็จพุฒาจารย์ (อาจ อาสภะมหาเถระ) 


อธิการบดี มจร ได้ย้ำว่า "ในขณะที่สังคมกำลังเดินหน้าพัฒนาตัวเองไปสู่การพัฒนาวัตถุอย่างสุดโต่งได้ก่อให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างโลกข้างนอกกับข้างใน ยิ่งพัฒนาใจยิ่งกลวงเปล่า จึงเป็นหน้าที่ของพระวิปัสสนาจารย์ในการทำหน้าที่เติมเต็มด้านจิตใจแก่สังคมให้มีความร่มเย็นเป็นสุขต่อไป"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...